10 ที่เที่ยว รอบฮาราจูกุ เที่ยว กิน ช้อปได้ทั้งวัน ไม่มีเบื่อ Cover Page

โตเกียว เมืองใหญ่แห่งประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในศูนย์กลางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ที่ไม่ว่าใครก็อยากไปเมื่อมีโอกาส โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในบ้านเรา ที่มักจะมีโตเกียวเป็นที่แรกที่นึกถึงขึ้นมาทันที เมื่อต้องไปเที่ยวญี่ปุ่น โดยเฉพาะกับคนที่อยากจะไปเดิน กิน เที่ยว ช็อปปิ้ง เป็นหลัก และสำหรับโตเกียว แน่นอนว่า ไม่มีย่านไหนที่จะเป็นดินแดนสวรรค์สำหรับคนชอบเที่ยว มากเท่ากับ ย่านฮาราจูกุ (Harajuku) อีกแล้ว กับย่านการค้าสุดเก๋ไก๋ เต็มไปด้วยสีสันเพลินตา และผู้คนที่เดินขวักไขว่กันอย่างคึกคักไปมา พร้อมแฟชั่นสุดชิค อันเป็นเอกลักษณ์สไตล์ญี่ปุ่นแบบแท้ ๆ ของฮาราจูกุที่ไปกี่ครั้งก็ยังทำให้เราตื่นตาตื่นใจได้ตลอด ซึ่ง ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ (Harajuku) นั้นก็มีเยอะชนิดที่ว่าเดินทั้งวันทั้งคืนก็ยังไม่หมด วันนี้เราได้รวบรวม พิกัด 10 ที่เที่ยวฮาราจูกุ ให้ได้เลือกเดินเที่ยว กิน ช็อป กันได้ทั้งวันมาฝากกันค่ะ  

 

แนะนำ 10 ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ ที่ไม่ควรพลาด  

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image1

 

1. ถนนทาเคชิตะโดริ (Takeshita Dori Street)

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image2

 

เรามาเริ่มต้นลิสต์ ที่เที่ยวย่าน Harajuku กันด้วย Takeshita Dori Street โดยเมื่อมาถึงฮาราจูกุ ที่แรกที่ควรต้องมาที่สุด โดยเฉพาะสายที่มาเน้นเที่ยวเป็นหลัก ต้องมาในย่านถนนทาเคชิตะกันเลย กับย่านช็อปปิ้ง ที่เป็นจุดเชื่อมระหว่างเขตฮาราจูกุกับชิบูย่า จึงเปรียบเป็นเหมือนจุดตั้งต้นให้เราได้สามารถเลือกแวะไปในย่าน ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ และอื่นๆ ในเขตทั่วโตเกียวได้เลยนั่นเอง โดยเป็นถนนสายที่มีความยาวมากกว่า 400 เมตร ประกอบไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารมากมาย แถมยังให้เราได้เก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ มากมายตลอดข้างทางอีกด้วย  

Location : 1 Chome Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

2. ร้านเสื้อผ้า WOODEN DOLL Takeshita

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image3

 

สำหรับสาว ๆ ที่เป็นสายช้อปปิ้ง เน้นซื้อเสื้อผ้า แน่นอนว่าที่เที่ยวย่านย่านฮาราจูกุ มีร้านเสื้อผ้าให้เลือกซื้อเลือกช้อปแบบไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะในเขตถนนทาเคชิตะ ที่เราสามารถเจอร้านเสื้อผ้าได้แทบทุกหัวมุม โดยเราขอแนะนำร้านที่ถือว่าได้รับความนิยมมาก นั่นคือร้าน WOODEN DOLL ที่จำหน่ายเสื้อผ้า กระเป๋า หมวก และอื่นๆ มากมาย ให้ได้เลือกช็อปกัน โดยถือเป็นร้านเสื้อผ้าที่เหมาะกับทั้งผู้ชายและผู้หญิง ด้วยสไตล์เสื้อผ้าที่ทันสมัย และมีความไม่แบ่งแยกเพศมาก คุณผู้หญิงและคุณผู้ชายสามารถเดินเลือกซื้อด้วยกันได้เลย

Location : Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 1 Chome−6−6 相信ビル

 

3. ห้างสรรพสินค้า ALTA Harajuku  

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image4

 

ต้องบอกว่าที่เที่ยวใน Harajuku นั้นมีห้างสรรพสินค้าชื่อดังให้เลือกเดินเที่ยวกันหลายแห่งเลยล่ะค่ะ โดยห้างสรรพสินค้า ALTA แห่งนี้ ถือเป็นห้างสรรพสินค้าของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงและเปิดสาขาไปทั่วญี่ปุ่น (คล้ายกับห้าง เซ็นทรัลเวิลด์ ของบ้านเรา) สำหรับสาขา ในย่านที่เที่ยวย่านฮาราจูกุนี้ ถือว่าเป็นสาขาใหม่ที่เพิ่งเปิดไม่นานเท่านั้น ทำให้ตัวห้างยังมีดูไม่เก่ามาก เหมาะสำหรับคนที่อยากเดินช็อปในห้างในบรรยากาศเย็นสบาย ไม่ต้องไปเจอคนพลุกพล่านข้างนอกโดยเฉพาะ ซึ่งทางห้าง ALTA จะมีอีเวนต์สำหรับโปรโมทแบรนด์ดังต่างๆ มาผลัดเปลี่ยนกันจัดเสมอ

Location : 1 Chome-16-4 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

4. POMPOMPURIN CAFÉ

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image5

 

ใครที่เป็นสาวกเจ้าหมาน้อยปอมปอมปูริน รับรองว่าเมื่อมาถึงที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ ในเขตถนนทาเคชิตะ อาจจะต้องร้องกรี๊ดเมื่อเจอ POMPOMPURIN CAFÉ คาเฟ่บรรยากาศน่ารัก ๆ ที่ตกแต่งอย่างสุดคิ้วท์ด้วยตัวละครน่ารัก ๆ อย่างพอมพอมพูริน (Pompompurin) จาก Sanrio ภายในคาเฟ่มีให้บริการทั้ง เครื่องดื่ม ขนม มุมถ่ายรูปเก๋ๆ  พร้อมกับสินค้าของที่ระลึกอีกมากมาย ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรักพอมพอมพูรินก็ได้ ใครอยากมานั่งคาเฟ่บรรยากาศน่ารัก ๆ ก็มานั่งกันชิล ๆ ที่นี่ได้ค่ะ  

Location : Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 1 Chome−7−1 3階 Cute Cube Harajuku

 

5. PICNIC Harajuku Branch

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image6

 

ใครมองหาร้านขายของน่ารักกระจุกกระจิกอยู่ โดยเฉพาะบรรดา กิ๊ฟท์ช็อป สินค้าเล็กๆ น่ารักๆ ไว้เป็นของไปฝากเพื่อนๆ ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุก็มีร้านสำหรับมาเดินหาซื้อกิ๊ฟท์ช็อปน่ารักที่น่าสนใจเช่นกันค่ะ นั่นก็คือร้าน PICNIC สาขาฮาราจูกุแห่งนี้นี่เอง กับร้านที่ถือว่าเป็นร้านจำหน่ายกิ๊ฟท์ช็อป หลายประเภทและหลายราคา ให้เดินเลือกซื้อกันแบบเยอะมากๆ แบบครบทุกความต้องการ ทั้งหมวด ของใช้ ของตกแต่ง และอื่นๆ ใครชอบอะไรน่ารักๆ เชื่อว่าจะต้องหมดเงินกับที่เที่ยวย่าน Harajukuอย่างร้านนี้แน่นอน

Location : 1 Chome-14-2 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

6. คาวาอิ มอนสเตอร์ คาเฟ่ ฮาราจูกุ (Kawaii Monster Café Harajuku)

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image7

 

ถัดมาจากเขตถนนทาเคชิตะ ลองเดินถัดมาอีกซักหน่อยใน ย่านโอโมเตะซันโด (Omotesando) อีกย่าน ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ ที่ไม่ได้มีคนเดินถนนมากเท่าทาเคชิตะ แต่ก็เต็มไปด้วยร้านค้าและค่าเฟ่เก๋ ๆ มากมาย และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในโอโมเตะซันโดที่เราอยากให้เพื่อนๆ ไปนั่งชิลกัน กับร้าน Kawaii Monster Café คาเฟ่ที่เต็มไปด้วยสีสันสดใส ดีไซน์ที่เน้นความเหนือจริง เหมือนหลุดเข้าไปในแดนมหัศจรรย์ หรือในโลกความฝันเลยทีเดียว ทำให้แทบทุกมุมของร้าน เราจะได้เจอกับงานออกแบบที่คาดไม่ถึงได้เสมอ ใครชอบอะไรแหวกแนว รับรองว่าที่เที่ยวย่าน Harajuku อย่างร้านนี้นั่งได้ทั้งวันไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ  

Location : Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 4 Chome−31−10 YMスクエア 4F

 

7. ห้างสรรพสินค้า Harajuku Quest

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image8

 

อีกหนึ่งห้างสรรพสินค้าในเขต ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ ซึ่งห้าง Harajuku Quest นี้ ถือว่าแตกต่างจากห้างแบบ ALTA อย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีความใหญ่โตและหรูหราอย่างมาก สมกับเป็นห้างในแถบโอโมเตะซันโด ด้วยตัวอาคารโดยรวมที่ออกแบบโดย OMA (Office for Metropolitan Architecture) บริษัทสถาปัตย์ระดับโลก ทำให้ตัวห้างมีความเป็นสากล และดูหรูหราในทุกๆ องค์ประกอบ ซึ่งภายในก็ประกอบไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารมากมาย เดินเพลิน ๆ ได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ  

Location : 1 Chome-14-30 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

8. ร้านนาฬิกา Maker’s Watch Knot Omotesando Gallery Shop

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image9

 

ในการมา ที่เที่ยวย่านแถบฮาราจูกุ ร้านนาฬิกาข้อมือ อาจไม่ใช่ที่เที่ยวที่หลายคนจะนึกถึงกันมากนัก แต่เราไม่อยากให้มองข้ามที่เที่ยวย่าน Harajuku อย่างที่นี่ไป โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชอบแฟชั่นนาฬิกาข้อมือ เพราะ Maker’s Watch Knot ถือเป็นแบรนด์ร้านนาฬิกาที่โดดเด่นมาก ทั้งในด้านของดีไซน์ และการตกแต่งภายในที่เน้นความเก่าย้อนยุค ให้เราสามารถเดินชมการจัดวางนาฬิกาสวย ๆ ที่อาจทำให้เราถูกใจ จนต้องสอยเรือนใหม่มาใส่ได้โดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ

Location : Japan, 〒150-0001 Tokyo, Shibuya City, Jingumae, 4 Chome−21−7 エスパス表参道 1F

 

9. MIZUcafe PRODUCED BY Cleansui

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image10

 

แวะกันอีกหนึ่งคาเฟ่บรรยากาศแบบ ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ สไตล์เรียบง่ายสบายๆ  กันบ้างค่ะ ที่ MIZUcafe สาขาย่านโอโมเตะซันโด เป็นคาเฟ่ในสไตล์แบบโมเดิร์น ที่ตกแต่งให้มีความรู้สึกที่เป็นกันเอง เหมือนนั่งทานอาหารที่บ้าน แต่ก็มีความสวยงามน่ามองในเวลาเดียวกัน โดยเป็นร้านที่ดำเนินงานโดยแบรนด์ Cleansui ที่เป็นแบรนด์เครื่องกรองน้ำชื่อดังของญี่ปุ่น หนึ่งในเครือของ มิตชุบิชิ (Mitsubishi) นั่นเอง จึงมั่นใจได้เลยว่า อาหารที่นี่จะต้องอร่อยและสะอาดอย่างแน่นอน  

Location : 6 Chome-34-14 Jingumae, Shibuya City, Tokyo 150-0001, Japan

 

10. สวนสาธารณะโยโยกิ (Yoyogi Park)

 

ที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ Image11

 

เดินกินเที่ยวช็อปมาหลายที่แล้ว มาปิดท้ายด้วยที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ แบบสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสวยๆ กันบ้างที่ Yoyogi Park หรือ สวนสาธารณะโยโยกิ สวนสาธาณณะหลักของฮาราจูกุ และถือเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดของโตเกียวเลยทีเดียว จนกลายจุดศูนย์กลางที่มักจะเป็นที่รวมตัวของนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศ ด้วยรูปแบบของสวนดอกไม้ ที่ประกอบไปด้วยต้นไปหลายชนิด ห้อมล้อมสระน้ำขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะมาฤดูไหน ก็จะต้องเจอกับภาพที่สวยงามน่าประทับใจได้เสมอ

Location : 2-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya City, Tokyo 151-0052, Japan

 

และนี่คือ ส่วนหนึ่งของที่เที่ยวย่านฮาราจูกุ ที่เรานำมาฝากกันค่ะ เรียกได้ว่าที่นี่เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของย่านการค้า ร้านอาหารดี ๆ แสงสีที่สวยงามทั้งตอนกลางวันและกลางคืน แฟชั่น และคอสเพลย์ที่ไปกันได้กับบรรยากาศ คนพลุกพล่านทุกเพศทุกวัย เป็นเสน่ห์ในแบบที่ไม่มีทางหาได้จากที่อื่น นอกจากที่ฮาราจูกุเท่านั้นทำให้ ที่เที่ยวย่านย่าน Harajukuเป็นสถานที่สุดเจ๋ง ที่เราแนะนำอย่างแรงเลยว่า หากมีโอกาส ควรต้องลองไปเยือนกัน โดยเฉพาะสายช็อปปิ้ง รับรองว่าต้องติดใจ จนอยากกลับไปเที่ยวอีกครั้ง

Powered by