ป๊อกกี้ญี่ปุ่น 10 รสชาติพิเศษ วางขายเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น Cover Page

ป๊อกกี้ (Pocky) ขนมญี่ปุ่นบิสกิตแบบแท่งเคลือบจากแบรนด์กูลิโกะ (Glico) ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานนับทศวรรษ มีหลากหลายรสชาติให้ได้ลิ้มลอง ซึ่งรสชาติป๊อกกี้ญี่ปุ่นที่พบได้บ่อยในบ้านเรานั้นก็ได้แก่ รสช็อกโกแลต รสสตรอว์เบอร์รี่ รสนม รสชาเขียว และรสคุ๊กกี้แอนด์ครีม แต่จริงๆ แล้วขนมจากญี่ปุ่น อย่างป๊อกกี้นั้นมีรสชาติหลากหลาย มากกว่า 10 รสชาติเลยทีเดียว  นอกจากนี้ยังมีรสชาติเฉพาะในแต่ละภูมิภาคของประเทศญี่ปุ่น และยังมีรสชาติที่ออกมาพิเศษในแต่ละช่วงอีกด้วย เรียกได้ว่ามีให้เลือกและอร่อยกันได้หลากหลายมาก และเน่นอนว่าถูกใจเหล่าป๊อกกี้เลิฟเวอร์อย่างแน่นอน  ซึ่งวันนี้ก็มีป๊อกกี้ญี่ปุ่นรสชาติยอดนิยมและเป็นรสชาติพิเศษ ที่วางขายเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้นมาฝากกันค่ะ จะมีรสอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันทางนี้ได้เลย

 

ประวัติความเป็นมาของขนมป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น)

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image1

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) เป็นขนมยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์กูลิโกะ (Glico) เริ่มวางขายครั้งแรกตั้งแต่ปี 1996 และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศแถบเอเชีย เนื่องด้วยรสชาติที่กลมกล่อม กรุบกรอบทานง่ายของแท่งบิสกิต และยังได้รสชาติหวานละมุนลิ้นของน้ำตาลที่เคลือบขนมซึ่งก็มีให้เลือกหลากหลายรสชาติด้วยกัน อีกทั้งป๊อกกี้ก็ยังเป็นขนมที่มีราคาย่อมเยามาก ๆ เมื่อเทียบกับขนมญี่ปุ่นทั่วไปในท้องตลาด และก็สามารถหาซื้อขนมป๊อกกี้ญี่ปุ่นได้ง่ายทั้งในร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง  ฉะนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมขนมป๊อกกี้ หรือป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) นั้นถืงเป็นขนมในใจของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะซื้อไว้ทานเอง  หรือซื้อไปฝากคนที่บ้านก็อร่อยถูกปากถูกใจอย่างแน่นอน  

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky) รสชาติที่มีขายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image2

 

1. ป๊อกกี้ รสอูจิมัทฉะ (Pocky Uji Matcha)

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image3

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) ก็พลาดไม่ได้เลยกับรสชาเขียว แต่ขอบอกเลยว่านี่ไม่ใช่ป๊อกกี้ชาเขียวเดียวกันกับที่มีวางจำหน่ายที่บ้านเราอย่างแน่นอน เพราะป๊อกกี้รสอูจิมัทฉะนี้เป็นรสชาเขียวที่ได้มาจากใบชาขึ้นชื่อในแถบคันไซ โดดเด่นในด้านความเข้มข้นทั้งกลิ่นและรสชาติของชา ให้คุณสัมผัสได้ถึงป๊อกกี้รสชาติชาเขียวญี่ปุ่นแบบขนานแท้เลยล่ะ ใครที่เป็นชาเขียวเลิฟเวอร์ขอบอกเลยว่าหากได้ชิมแล้วจะต้องฟินกันสุดๆ  

 

2. ป๊อกกี้ รสองุ่นม่วงเคียวโฮ (Pocky Kyoho Grape)

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image4

 

สำหรับใครที่ชื่นชอบองุ่นญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดเลยกับป๊อกกี้ญี่ปุ่นรสองุ่นม่วงเคียวโฮ ที่ส่งตรงวัตถุดิบชั้นยอดจากชินชู ที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว และรสชาติที่หวานฉ่ำอมเปรี้ยวเรียกน้ำลายสอ และเมื่อได้ทานคู่กับแท่งบิสกิตกรุบกรอบก็รับประกันว่าอร่อยลงตัว ที่สำคัญในน้ำตาลที่เคลือบป๊อกกี้มานั้นก็มีส่วนผสมของเนื้อองุ่นม่วงเคียวโฮมากถึง 10% ให้คุณได้เคี้ยวเพลิน ๆ อีกด้วย  

 

3. ป๊อกกี้ รสมันหวานญี่ปุ่นโกโรจิมะ (Pockey Gorojima Sweet Potato)  

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image4

 

มันม่วงหวานญี่ปุ่น มักจะถูกนำมาเป็นส่วนผสมหรือสอดไส้ขนมต่างๆ ของญี่ปุ่นอยู่แล้ว จึงทำให้ไม่พลาด ที่ ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) จะเอามาเป็นหนึ่งในรสชาติของป๊อกกี้กับเขาด้วยนั่นเอง โดยเอาส่วนผสมหลักมาจากมันหวานโกโรจิมะ ของแถบโฮคุริคุ ที่หวานมันกำลังดี จนได้เป็นรสชาติที่มีความกลมกล่อม ไม่หวานโดดมากเกินไป ใครที่เบื่อป๊อกกี้ที่เน้นหวานจัด ควรมาลองชิมรสมันหวานนี้กันดู

 

4. ป๊อกกี้ รสสตรอว์เบอร์รีอามาโอะ (Pocky Strawberry Amaoh)

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image6

 

ถ้าพูดถึงรสชาติเฉพาะของญี่ปุ่น สตรอว์เบอร์รีของที่นี่ ก็ถือว่ามีความเฉพาะที่ไม่เหมือนสตรอว์เบอร์รีของที่ไหนเช่นกัน โดยเฉพาะสตรอว์เบอร์รีอามะโอ หวานฉ่ำ จากแถบคิวชู ที่ทาง ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) นำมาเป็นอีกหนึ่งรสชาติเฉพาะด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีรสชาติและเนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากป๊อกกี้รสสตรอว์เบอร์รีแบบปกติอย่างสิ้นเชิง โดยเราจะสามารถสัมผัสได้ถึงเนื้อสตรอเบอร์รีนุ่มๆ เวลากัดได้อย่างชัดเจน

 

5. ป๊อกกี้ รสยูริบะเมลอน (Pocky Yuriba Melon)

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image7

 

เมล่อนสายพันธุ์ญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในผลไม้ที่หลายคนนิยมทานกันมาก เพราะมีความหวานฉ่ำหอมอร่อย และเมื่อป๊อกกี้ญี่ปุ่นเลือกมาใช้เป็นหนึ่งในรสชาติสุด Exclusive นี้ก็ขอรับประกันเลยว่าป๊อกกี้แท่งนั้นจะมีแต่ความหอมของเมล่อน และมีรสชาติที่หวานฉ่ำติดปลายลิ้นเลยทีเดียว ซึ่งป๊อกกี้ญี่ปุ่นรสยูริบะเมล่อนนั้นอาศัยส่วนผสมหลักจากเมล่อนสายพันธุ์ยูริบะ คิง จากแถบฮอกไกโดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมล่อนลูกใหญ่ กลิ่นหอมหวานโดยเฉพาะ  

 

6. ป๊อกกี้ รสเชอร์รี่ซาโตะนิชิกิ (Pocky Cherry Sato Nishiki)

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image8

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่นอีกหนึ่งรสชาติ ที่อยากจะแนะนำ ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) รสเชอร์รี่ซาโตะนิชิกิ ที่อาศัยรสชาติหวานอมเปรี้ยวจากผลไม้ท้องถิ่นจากเมืองยามากะตะ แถบภูมิภาคโทโฮคุอย่างเชอร์รี่ ซาโตะนิชิกิ เมื่อกัดไปพร้อม ๆ กับแท่งบิสกิตกรุบกรอบแล้วได้รสชาติที่หวานนิดเปรี้ยวหน่อย อร่อยกำลังดีเลยทีเดียว  

 

7. ป๊อกกี้ รสอัลมอนด์ครัช (Pocky Almond Crush)

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image9

 

ถ้าพูดถึงรสชาติป๊อกกี้แบบออริจินัลก็คงหนีไม่พ้นรสช็อกโกแลต ซึ่งป๊อกกี้ญี่ปุ่นนั้นก็มีป๊อกกี้รสช็อกโกแลตหลายรูปแบบมาก ๆ ทั้งแบบหวานปกติออริจินัล หวานเข้มแบบดาร์กช็อกโกแลต หรือแม้แต่ป๊อกกี้เคลือบช็อกโกแลตเข้มข้นพร้อมกับเนื้ออัลมอนด์แบบจัดเต็มอย่างป๊อกกี้ญี่ปุ่นรสอัลมอนด์ครัช (Almond Crush) ซึ่งขอบอกเลยว่ารสชาติหวานละมุนลิ้นเคี้ยวเพลินทั้งแท่งบิสกิตและอัลมอนด์เลยล่ะ สายช็อกโกแลตบอกเลยว่าห้ามพลาด

 

8. ป๊อกกี้ รสนัตตี้อัลมอนด์ (Pocky Nutty Almond)

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image10

 

สำหรับ ป๊อกกี้ญี่ปุ่น มักจะมีรสชาติที่มีส่วนผสมของ ถั่ว หรือ แอลมอนด์ เป็นส่วนใหญ่ เราเลยอยากมาแนะนำรสชาติที่เป็นถั่วแบบทั้งแท่ง เอาให้เต็มปากเต็มคำกันไปเลย กับรส “นัตตี้แอลมอนด์” ที่เคลือบด้วยครีมที่มีส่วนผสมหลักๆ จาก ถั่วเหลือง ข้าวบาร์เลย์ และข้าวผสม ผสมเข้ากับความกรุบกรอบของอัลมอนด์ จนออกมาเป็นรสชาติหวานหอมที่ไม่เหมือนป๊อกกี้รสอื่น ๆ เลย ถือเป็นอีกรสชาติที่น่าลองไม่น้อย

 

9. ป๊อกกี้ รสส้มอิโยกัง (Pocky Ehime Iyokan)  

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image11

 

หลายคนอาจจะเคยลิ้มลองพวกป๊อกกี้ที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวานอย่างพวกป๊อกกี้รสสตรอว์เบอร์รี่กันไปแล้ว แต่คราวนี้เราขอแนะนำป๊อกกี้ญี่ปุ่น รสส้มอิโยกัง ป๊อกกี้ที่มาพร้อมกับรสชาติเปรี้ยวอมหวานแบบจัดหนัก พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นของส้มแบบจัดเต็ม ซึ่งอาศัยรสชาติเปรี้ยวนิด ๆ หวานหน่อย ๆ จากส้มแท้ ๆ สายพันธุ์อิโยกัง สายพันธุ์ชื่อดังจากจังหวัดเอฮิเมะ รับรองว่าทานแล้วรู้สึกอร่อยสดชื่นตั้งแต่กัดคำแรกอย่างแน่นอน  

 

10. ป๊อกกี้ รสโตเกียวอามาซาเกะ (Pocky Tokyo Amazake)  

 

ป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) Image12

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ว่าจะมีป๊อกกี้รสเหล้าหวาน หรือป๊อกกี้ รสโตเกียวอามาซาเกะด้วย! ซึ่งป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) รสชาตินี้อาศัยรสชาติหวานกลมกล่อม และกลิ่นหอมของเหล้าหวานที่ทำจากข้าวมอลต์แท้ ๆ มาเคลือบไว้บนแท่งบิสกิตกรุบกรอบ มอบรสชาติที่แปลกใหม่แบบสุด ๆ ทั้งนี้ขอบอกเลยว่าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์แต่อย่างใดเด็ก ๆ สามารถรับประทานได้หายห่วง  

 

และทั้งหมดนี้ก็เป็นป๊อกกี้ญี่ปุ่น (Pocky ญี่ปุ่น) 10 ยี่ห้อที่เราคัดสรรมาแล้วว่าเป็นรสชาติเฉพาะ รสชาติ Exclusive ที่วางขายที่ญี่ปุ่นเท่านั้น แถมบางรสชาติก็ยังอาศัยส่วนผสมวัตถุดิบเด่น ๆ ของจังหวัด หรือภูมิภาคนั้น ๆ ของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย เรียกได้ว่าหากได้ไปญี่ปุ่นและมองหาของฝากติดไม้ติดมือกลับมาล่ะก็ ป๊อกกี้ญี่ปุ่นก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แถมขนาดก็กำลังดีไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋าอีกด้วย ใครไปญี่ปุ่นอย่าลืมลองชิม Pocky  ญี่ปุ่นกันด้วยนะคะ

Powered by