10 จุดถ่ายรูปคู่กับ ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น Cover Page

ฤดูกาลท่องเที่ยวมาถึงแล้วจ้า ใครที่กำลังมีแผนที่จะไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ชมภูเขาไฟฟูจิ หรือฟูจิซัง กันแบบฟินๆ และเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ แล้วล่ะก็ วันนี้เรามี 10 จุดถ่ายรูปคู่กับ ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มาฝาก พร้อมแล้วแพ็คกระเป๋าตามมาเลยจ้า 

 

มาทำความรู้จักภูเขาไฟฟูจิกันหน่อย

 

ภูเขาไฟฟูจิ Image1

 

เป็นที่รู้กันดีว่าถ้าไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว ไม่ได้ไปชมความงดงาม ยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิแล้วล่ะก็ เหมือนไปไม่ถึง เพราะพิกัดนี้เปรียบเสมือนซิกเนเจอร์ของประเทศญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ซึ่งนอกจากจะเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นแล้ว ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย ซึ่งความยิ่งใหญ่ของฟูจิซัง นั้น กินพื้นที่ครอบคลุมหลายจังหวัด และแต่ละพื้นที่ก็มีทิวทัศน์ที่งดงาม มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจแตกต่างกันไป ไปญี่ปุ่นทั้งทีเราจึงพลาดไม่ได้ที่จะมีรูปคู่กับฟูจิซังกลับมา แต่รู้กันไหมคะว่า ไม่ใช่ใครๆ ไปญี่ปุ่นก็จะได้ภาพถ่ายสวยๆ คู่กับฟูจิซังกันทุกคน เพราะหากไม่รู้แหล่ง ไปไม่ถูกจุด ไม่ถูกพิกัด ก็อาจจะไม่ได้ภาพคู่ กลับมาก็ได้นะ ดังนั้น ใครที่ตั้งใจจะไปญี่ปุ่น และอยากได้ภาพเช็คอินสวยๆ เรามี 10 จุดถ่ายรูปสวยๆ มาฝากกันค่ะ

 

ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchi Lake)

 

ภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Kawaguchi Lake) Image2

 

เริ่มต้นกันที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ จุดท่องเที่ยวแรกที่เราอยากแนะนำ การเดินทางสะดวก สำคัญคือมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมาก ใครอยากได้รูปสวยๆ ของทะเลสาบมีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ ที่สง่างาม รับรองจะได้เห็นภาพฟีลนี้อย่างแน่นอน สำหรับไฮไลท์ทิวทัศน์ของจุดนี้จะเป็นบรรยากาศธรรมชาติของทะเลสาบ ซึ่งมีกิจกรรมให้เพลิดเพลินอย่างมากมายไม่ว่าจะ ปั่นจักยานชมวิว ล่องเรือ หรือนั่งกระเช้าคาจิคาจิภูเขาเทนโจ (Kachi Kachi Ropeway)

Location : Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi, Japan

 

หมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะฮัคไค (Oshino Hakkai)

 

ภูเขาไฟฟูจิ หมู่บ้านน้ำใส โอชิโนะฮัคไค (Oshino Hakkai) Image3

 

มาถึงจังหวัดยามานาชิกันแล้ว ก็ต้องไม่พลาดไปเที่ยวชมหมู่บ้านเล็กๆ ที่วิวดีสุดๆ อย่าง โอชิโนะฮัคไค (Oshino Hakkai) จุดนี้ถือเป็นจุดเช็คอินสุดฮอตของชาวไทย และรู้จักกันดีในหมู่ชาวแจแปนเลิฟเวอร์ว่าหมู่บ้านน้ำใส เพราะเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ ระหว่างทะเลสาบคาวากุจิโกะกับทะเลสาบยามานากะ ภายในหมู่บ้านมีบ่อน้ำใสที่ไหลมาจากฟูจิมากถึง 8 บ่อ เชื่อกันว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย ใครมาเที่ยวจุดนี้ ต้องไม่พลาด เพราะทิวทัศน์สวยงามมาก 

Location : Shibokusa, Oshino, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0511, Japan

 

สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland)

 

ภูเขาไฟฟูจิ สวนสนุกฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland) Image4

 

เอาใจคนชอบเครื่องเล่นกันบ้าง ใครชอบความท้าทาย และอยากได้ภาพคู่กับฟูจิซัง แบบแปลกใหม่ ต้องไม่พลาดไปเช็คอินเล่นเครื่องเล่นสนุก ๆ มันๆ ท้าทายความสูง ความเสียว พร้อมชมวิวกันที่ ฟูจิคิวไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland) ใกล้ทะเลสาบคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ไฮไลท์ของที่นี่คือ FUJIYAMA Tower ความสูง 55 เมตร ที่คุณจะมองเห็นวิวสวยๆ แบบพาโนรามา ได้อย่างใกล้ชิด

Location : 5 Chome-6-1 Shinnishihara, Fujiyoshida, Yamanashi 403-0017, Japan

 

ทะเลสาบอาชิ (Lake Ashi)

 

ภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบอาชิ (Lake Ashi) Image5

 

เมืองฮาโกเน่ จังหวัดคานางาวะ เป็นเมืองเล็ก น่ารัก ที่ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็นและ มีสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮอตคือทะเลสาบอาชิ อีกทั้งยังเป็น จุดถ่ายรูป ที่สามารถมองเห็นฟูจิซัง ได้จากทะเลสาบอาชิ ที่จะมีวิวภูเขาซ้อนกันเป็นชั้น ๆ ซึ่งเมืองนี้เราสามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดูเลยค่ะ จะเที่ยวแบบไป-กลับ One Day Trip ก็ได้ เพราะฮาโกเน่อยู่ใกล้กับโตเกียวมาก ๆ 

Location : Motohakone, Hakone, Ashigarashimo District, Kanagawa 250-0522, Japan

 

เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda)

 

ภูเขาไฟฟูจิ เจดีย์ชูเรโตะ (Chureito Pagoda) Image6

 

อีกหนึ่งพิกัดถ่ายรูป ที่ไม่ควรพลาดคือ เจดีย์แดง ฟูจิ หรือ เจดีย์จูเรย์โตะ ที่ตั้งอยู่ในสวนอาราคุระยามะเซนเกน เมืองฟูจิโยชิดะ จังหวัดยามานาชิ โลเคชั่นนี้ จะเห็นเจดีย์โบราณ 5 ชั้น สีแดงสวยสง่า มีฉากหลังที่เป็นเมืองฟูจิโยชิดะ และภูเขาไฟฟูจิ ทอดตระหง่าน ได้ฟีลมากๆ ใครมาช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีดอกซากุระบาน ส่วนใครมาช่วงฤดูใบไม้ร่วง ก็ได้ชมวิวใบไม้เปลี่ยนสี เรียกได้ว่าสวยงามทุกฤดูกาลเลยล่ะ

Location : 2-chome-4-1 Asama, Fujiyoshida, Yamanashi 403-0011, Japan

 

(อ่านบทความ : 20 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นแนะนำ ที่คุณจะต้องตกหลุมรักแน่นอน)

 

ทะเลสาบยามานากะ (Yamanaka Lake)

 

ภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบยามานากะ (Yamanaka Lake) Image7

 

ทะเลสาบยามานากะ จังหวัดยามานาชิ เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุด ในห้าทะเลสาบรายรอบฟูจิ ความโดดเด่นของที่นี่ก็คือ เป็นเมืองท่องเที่ยวขนาดแท้ มีพื้นที่รีสอร์ท โฮมสเตย์ บ้านพักตากอากาศมากมาย ทิวทัศน์ที่ได้จะเป็นบรรยากาศวิวทะเลสาบตัดกับภูเขาไฟฟูจิ บางช่วงอาจจะมีเทศกาลดอกไม้ ส่วนไฮไลท์อยู่ที่ฤดูหนาว เพราะจะมีหงส์ขาวจะพากันมาเล่นน้ำ อยากได้ภาพหงส์ขาวกับฟูจิซังต้องไปหน้าหนาวนะ

Location : Yamanakako, Minamitsuru District, Yamanashi, Japan

 

คามาคุระ (Kamakura)

 

ภูเขาไฟฟูจิ คามาคุระ (Kamakura) Image8

 

ไปถ่ายรูปฟูจิซังกับชายทะเลกันบ้าง คามาคุระ จังหวัดคานางาวะ เป็นเมืองชายทะเลที่มีหาดสวยๆ และเดินทางสะดวก เพราะไม่ไกลจากโตเกียวอีกด้วย ใครอยากได้ภาพภูเขาไฟฟูจิ ตัดขอบฟ้าชายทะเล ต้องมาเที่ยวที่หาดยูอิงาฮามะ (Yuigahama Beach) ส่วนใครชื่นชอบกิจกรรมสนุกๆ ทางนี้ ที่นี่ก็มีให้สนุกเพียบเลย

Location : Kamakura, Kanagawa, Japan

 

สถานีชิน-ฟูจิ (Shin-Fuji Station)

 

ภูเขาไฟฟูจิ สถานีชิน-ฟูจิ (Shin-Fuji Station) Image9

 

สถานีรถไฟชิน-ฟูจิ (Shin-Fuji Station) คืออีกจุดไฮไลท์ที่จะทำให้คุณได้เห็นภาพวิวภูเขาไฟฟูจิ คู่กับรถไฟชินคันเซน รถไฟขบวนซิกเนเจอร์ของญี่ปุ่น หากจะเดินทางจากโตเกียวไปเมืองโอซาก้า ขึ้นรถไฟขบวนนี้ก็จะได้ภาพรถไฟชินคันเซน ที่มีฉากอลังเป็นฟูจิซัง อีกด้วย

Location : Kawanarijima, Fuji, Shizuoka 416-0939, Japan

 

ทุ่งดอกชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival)

 

ภูเขาไฟฟูจิ ทุ่งดอกชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival) Image10

 

เทศกาลชมทุ่งดอกชิบะซากุระ ที่คาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่พลาดแล้วจะเสียดาย เพราะภาพของทุ่งดอกชิบะซากุระ สีชมพู ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิ สวยสะกดสายตาจนคุณต้องหลงใหล ใครชื่นชอบทุ่งดอกไม้ อยากได้ภาพที่งดงามราวภาพวาด ต้องห้ามพลาดจุดนี้

Location : Motosu, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0337, Japan

 

โกเทมบะ พรีเมียม เอาท์เล็ต (Gotemba Premium Outlets)

 

ภูเขาไฟฟูจิ โกเทมบะ พรีเมียม เอาท์เล็ต (Gotemba Premium Outlets) Image11

 

มาญี่ปุ่นทั้งที จะกลับบ้านมือเปล่าได้ไง มาปิดท้ายภาพถ่ายจุดเช็คอินกันที่ Gotemba Premium Outlets แหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ที่นอกจากจะได้ฟินกับของแบรนด์เนมราคาถูกแล้ว ยังจะได้ภาพคู่กับฟูจิซังแบบชิคๆ อีกด้วย เพราะที่นี่สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิ ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าฟินกันสองชั้นทั้งช้อปและแชะรูปเลยล่ะ

Location : 1312 Fukasawa, Gotemba, Shizuoka 412-0023, Japan    

 

และทั้งหมดนี้คือ 10 จุดถ่ายรูปคู่กับ ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ที่คุณต้องห้ามพลาด ใครที่มีแพลนเที่ยวญี่ปุ่นกันอยู่ อย่าลืมเช็คพิกัด และสภาพอากาศกันก่อนเดินทางนะคะ วันไหนท้องฟ้าแจ่มใส อากาศดี รับรองเลยว่าคุณจะได้ฟินกับบรรยากาศ และได้ภาพสุดประทับใจกลับมากันอย่างแน่นอนค่ะ 

Powered by