เช็กลิสต์ 10 ที่พักวิวฟูจิ แช่ออนเซ็น ชมวิวภูเขาไฟฟูจิแบบฟินๆ Cover Page

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่น หากต้องการจะไปพักผ่อนหย่อนใจแบบสบายๆ ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ โดยเฉพาะ เชื่อว่าใครก็ต้องคิดถึง ภูเขาไฟฟูจิ (Mount Fuji : Mt. Fuji) เป็นที่แรกๆ แน่นอน ภาพภูเขาไฟสีขาวโพลนในม่านหมอก เป็นภาพจำที่สวยงามสำหรับทุกๆ ฤดูกาล ซึ่งจะมีอะไรดีไปกว่า การได้ไปพักตากอากาศ ใน ฟูจิ ที่พักดี ๆ นอนแช่ออนเซ็นฟิน ๆ พร้อมกับชมธรรมชาติไปด้วย ถือเป็นความฟินที่สุดในชีวิต ที่หลายคนอยากจะลองไปสัมผัสด้วยตัวเองกันดู สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปที่ฟูจิมาก่อน หรือเคยไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบแหล่งที่พักดีๆ ที่อาจพลาดไป คราวนี้เราจะมาช่วยคุณเช็กลิสต์ 10 ที่พักวิวฟูจิ ที่ทั้งสวยงามและมีคุณภาพ เป็นตัวเลือกให้คุณได้ที่พักแบบที่ใจต้องการค่ะ

 

5 Tips เล็กๆ น้อยๆ สำหรับการเลือก ที่พักวิวฟูจิ ที่จะทำให้คุณได้รับความฟินอย่างแท้จริง

 

ที่พักวิวฟูจิ Image1

 

  1. ควรเลือก ที่พักวิวฟูจิ ที่สามารถมองเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิ ได้อย่างชัดเจนจากทางหน้าต่าง
  2. ควรเลือกที่พักที่ให้ความสะดวกสบายที่สุด ในทุกๆ กิจกรรมที่เราต้องการ อย่างไม่มีติดขัด
  3. ควรเลือกที่พักที่เหมาะสมกับช่วงฤดูที่เราจะไป เพราะแต่ละฤดูกาลจะมีสภาพอากาศที่แตกต่างกัน
  4. ควรเลือกที่พักที่มีกิจกรรมรองรับ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร อย่างครบถ้วน
  5. เลือกตามความเหมาะสมกับราคาที่พัก ยิ่งราคาสูงมาก คุณภาพก็ต้องยิ่งสูงตาม

 

เช็กลิสต์ 10 ที่พักวิวฟูจิ ที่คุณไม่ควรพลาด!

 

ที่พักวิวฟูจิ Image2

 

1. ที่พักวิวฟูจิ โคซันเท อูบูยะ (Kozantei Ubuya)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image3

 

การไปเที่ยวที่ ฟูจิ ที่พักที่ดีที่สุด คือที่พักที่เห็นวิวภูเขาไฟฟูจิได้แบบชัดเต็มตา ซึ่งเราขอแนะนำที่นี่เป็นที่แรกเลย กับโรงแรมหรูระดับไฮเกรดที่สวยงามหรูหราในทุกมุม และให้ความสำคัญกับวิวมาก ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก ห้องทานอาหาร หรือบ่อออนเซ็น จะมีหน้าต่างขนาดใหญ่ให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ข้างนอกได้อย่างชัดเจน เสมือนว่ามีภาพเขียนสุดวิจิตรประดับอยู่ในห้องให้ได้ชื่นชมตลอดเวลาไม่มีเบื่อ เรียกได้ว่าไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของที่พักก็ไม่พลาดโมเม้นท์ดี ๆ กับภูเขาไฟฟูจิ

Location : 10 Azagawa, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0303, Japan

 

2. ที่พักวิวฟูจิ เลคแลนด์ โฮเต็ล มิซุโนะซาโตะ (Lakeland Hotel Mizunosato)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image4

 

ทะเลสาบคาวากุชิโกะ เขตน้ำอันงดงามที่อยู่ติดกับภูเขาไฟฟูจิมาช้านาน ทำให้มีหลายที่พักที่เลือกใช้ความโดดเด่นของทะเลสาบคากุชิโนะเป็นจุดขาย สำหรับคนที่มายัง ฟูจิ ที่พักอย่าง Lakeland Hotel Mizunosato นั้นเหมาะกับผู้ที่อยากสัมผัสกับความสวยงามของผืนน้ำที่สะท้อนภาพภูเขาไฟฟูจิแบบใกล้ชิด โดยเป็นโรงแรมสุดหรูที่เน้นบรรยากาศในธีมของน้ำ ให้เหมือนกับว่าเป็นส่วนหนึ่งของทะเลสาบจริง ๆ กลายเป็นบรรยากาศที่สวยงามและไม่เหมือนใคร

Location : 1070 Kodachi, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0302, Japan

 

3. ที่พักวิวฟูจิ คุคุนะ โฮเต็ล (The Kukuna Hotel)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image5

 

แม้ว่าภายนอกจะดูเป็นตึกสี่เหลี่ยมธรรมดา แต่เมื่อได้เข้าไปภายในตัวอาคาร คุณจะพบกับห้องพักสุดเรียบหรู ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เล่นกับแสงไฟภายในห้องได้ลงตัว เป็นที่พักที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี แสงภายในอาคารเป็นส่วนเสริมที่ช่วยให้การมองวิวภูเขาไฟข้างนอกสวยงามยิ่งขึ้น ใครที่ชอบที่พักที่เน้นความเป็นส่วนตัวมากๆ คุคุนะโฮเตลจะต้องโดนใจคุณอย่างแน่นอน

Location : 70 Azagawa, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0303, Japan

 

4. ที่พักวิวฟูจิ คาซุยเท โอยะ (Kazuitei Oya)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image6

 

เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเรียบง่ายแต่ลงตัว และได้บรรยากาศของความเป็นญี่ปุ่น Traditional แบบพอดี ๆ กับคาซุยเท โอยะ โรงแรมเรียบหรูที่ผสมผสานความร่วมสมัย เข้ากับกลิ่นอายแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ได้อย่างลงตัว โดยเราสามารถเลือกได้เองเลยว่า ต้องการพักในห้องสไตล์แบบไหน รองรับได้ทุกความต้องการของเรา และยังเป็นโรงแรมที่ให้ความสำคัญกับบ่อน้ำร้อนแทบทุกรูปแบบอีกด้วย

Location : 4025 Funatsu, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0301, Japan 

 

5. ที่พักวิวฟูจิ ออนเซ็น โคนันโซ (Onsen Konanso)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image7

 

มาดูที่พักสุดหรูที่เหมาะสำหรับคนที่อยากไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิแบบเพลินๆ โดยเฉพาะกัน  โดยโรงแรมโคนันโซ ตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่ผสมความโมเดิร์นลงไปเล็กน้อย ทำให้บรรยากาศออกมาลงตัว โดยห้องพักจะให้ความสำคัญกับวิวอย่างมาก ด้วยระเบียงที่ทำให้เราสามารถสัมผัสสายลมเย็น ๆ ในเขตทะเลสาบคาวากุชิโนะได้แบบเต็ม ๆ แม้ว่าราคาพักต่อคืนจะค่อนข้างแพงพอสมควร แต่ประสบการณ์การพักของคุณจะคุ้มราคาแน่นอน

Location : 4020 Funatsu, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0301, Japan

 

6. ที่พักวิวฟูจิ โฮเต็ล นิวเซ็นจูรี (Hotel New Century)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image8

 

โรงแรมชื่อสุดยิ่งใหญ่ ที่ความหรูหราภายในก็ใหญ่โตตามชื่อเลย โดยโรงแรม Hotel New Century ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นเขตธรรมชาติในแถบภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจนเต็ม ๆ ตา จึงถือเป็นโรงแรมที่มีวิวธรรมชาติงดงามที่สุดแห่งหนึ่งในแถบนี้เลยทีเดียว กับสไตล์การตกแต่งภายในและภายนอกที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง เป็นความหรูหราที่ให้ความรู้สึกเหมือนถูกเชิญไปเที่ยวบ้านญาติยังไงยังงั้นเลย

Location : 180-1 Azagawa, 富士河口湖町 Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0303, Japan 

 

7. ที่พักวิวฟูจิ สปา เลค ยามานากะ (Spa Lake Yamanaka)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image9

 

หากใครเดินทางมา ฟูจิ ที่พักอย่าง Spa Lake Yamanaka คือตัวเลือกของคนที่รู้สึกเบื่อนอนในโรงแรมหรู อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาพักแบบ Outdoor กินลมชมดาวกันข้างนอกบ้างก็เข้าท่า กับที่พักที่มีชื่อเต็มแบบยาวๆ ว่า VISION GLAMPING Resort & Spa Lake Yamanaka ที่เน้นที่พักในรูปแบบของ เต็นท์โดม ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตธรรมชาติงาม ๆ ของจังหวัดยามานาชิ ที่จะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในหนังไซไฟ พร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับนักท่องเที่ยวแบบครบครัน    

Location : Japan, 〒401-0501 Yamanashi, Minamitsuru District, Yamanakako, Yamanaka, 1385番43

 

8. ที่พักวิวฟูจิ โออิเคะ โฮเต็ล (Ooike Hotel)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image10

 

ใครชอบโรงแรมที่ตกแต่งภายในแบบธรรมชาติ นี่ที่น่าจะเหมาะกับคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะ กับที่พักที่ออกแบบและตกแต่งในสไตล์แบบเซ็น (Zen) ที่บ้านเราคุ้นเคยกันดีจากในหนังหรือละคร ทั้งพื้นที่ปูด้วยเสื่อทาทามิแทบทุกจุด โต๊ะอุ่นขารองรับสำหรับอากาศหนาว ภายนอกล้อมรอบด้วยสวนหินที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะสำหรับคนที่อยากมาปล่อยกายปล่อยใจแบบแท้จริง

Location : 6713-103 Funatsu, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0301, Japan

 

9. ที่พักวิวฟูจิ ฟูจิ กินเค (Fuji Ginkei)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image11

 

ใครที่ชอบบรรยากาศสไตล์ครอบครัว เมื่อมาเยือนฟูจิ ที่พักอย่าง Fuji Ginkei ให้ความรู้สึกที่เป็นกันเอง เหมือนอยู่ที่บ้าน (แต่เป็นบ้านสไตล์คนญี่ปุ่นแบบแท้ๆ นะ) โดยที่ ฟูจิ กินเค นี้ จะอยู่ในเขตที่ใกล้เคียงกับป่า อาโอกิงาฮาระ ที่ติดอยู่ข้างทะเลสาบคาวากุชิโนะ ทำให้รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมาก ๆ นอกจากนี้โรงแรมยังตกแต่งทุกอย่างให้มีความใกล้เคียงกับโรงอาบน้ำใกล้บ้านให้มากที่สุด ใครชอบบรรยากาศแบบนี้ไม่ควรพลาด

Location : 132 Azagawa, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0303, Japan

 

10. ที่พักวิวฟูจิ ชูโฮคาคุ โคเกตสึ (Shuhoukaku Kogetsu)

 

ที่พักวิวฟูจิ Image12

 

อีกหนึ่งรีสอร์ทหรู สำหรับใครที่ต้องการไป ฟูจิ ที่พัก อย่าง Shuhoukaku Kogetsu นั้นเน้นอารมณ์ความรู้สึกแบบญี่ปุ่นแท้ ๆ โดยคุณจะสัมผัสได้ถึงความย้อนยุค เก่าแก่ เหมือนกลับไปสู่ยุคเมจิอีกครั้ง ตั้งแต่ภายนอกอาคาร เมื่อเข้าไปด้านใน คุณจะพบกับห้องพักและทางเดินที่ดูเรียบง่าย สงบนิ่ง พื้นปูด้วยเสื่อทาทามิแบบแท้ ๆ ตกแต่งพื้นที่ด้วยไม้แบบดั้งเดิม สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสความรู้สึกแบบย้อนยุคจริง ๆ นี่คือที่ที่เหมาะกับคุณอย่างแรง  

Location : 2312 Kawaguchi, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0304, Japan

 

เสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่ว่าใครก็ปฏิเสธไม่ได้ของเขต ที่พักวิวฟูจิ คือ ความใกล้ชิดและเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติ ที่แต่ละที่พักเขาพยายามนำเสนอออกมาทำให้แม้ ฟูจิ ที่พักจะมีอยู่มากมาย แต่สิ่งที่ทุกที่ทำเหมือนกันก็คือ การทำให้แขกที่เข้าพักมองเห็นวิวธรรมชาติของภูเขาไฟฟูจิได้อย่างชัดเจน ซึ่งก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ภูเขาไฟฟูจิ ยังคงเป็นเขตท่องเที่ยวที่ดึงดูดให้เราไปได้ซ้ำ ๆ ได้เสมอไม่มีเบื่อ ไม่ว่าจะมีโอกาสไปมาแล้วกี่ครั้งก็ตาม

Powered by