พาเดินทางขึ้น ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 ชมวิวภูเขาไฟฟูจิสุดอลังการ Cover Page

ภูเขาไฟฟูจิ (富士山, Mount Fuji, Mt. Fuji) ภูเขาไฟที่ขึ้นชื่อว่าสวย และสูงที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยรูปทรงของภูเขาไฟที่สมมาตร และมีหิมะสีขาวปกคลุมบริเวณยอดเขาตลอดทั้งปี จึงเป็นดั่งสัญลักษณ์แห่งญี่ปุ่นที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของภูเขาไฟฟูจิตลอดทั้งปี แต่หากคุณอยากสัมผัสภูเขาไฟฟูจิแบบใกล้ชิดมากขึ้นพร้อมชมวิวที่สวยที่สุด ขอแนะนำ “ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5” แลนด์มาร์กยอดนิยมที่ห้ามพลาดเลยค่ะ ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จัก และเที่ยวฟูจิ ชั้น 5 กันค่ะ จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
มารู้จัก ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5
สภาพอากาศ ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5
จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5
การเตรียมตัวสำหรับเดินทางขึ้น ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5
ช่วงเวลาการเดินทาง และอัตราค่าบริการสำหรับขึ้น ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5
วิธีการเดินทางไปยังภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5

มารู้จัก ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image1

 

ภูเขาไฟฟูจิ หรือฟูจิซัง คือความใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยว และนักปีนเขาทั้งหลายจะต้องมาเยือนที่นี่สักครั้ง ซึ่งภูเขาไฟฟูจิ ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดชิซึโอกะ (Shizuoka-ken) และจังหวัดยามานาชิ (Yamanashi-ken) ด้วยความสูง 3,776 เมตร และวิวทิวทัศน์ที่สวยงามทำให้ภูเขาไฟฟูจิกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลกทางวัฒนธรรม จึงดึงดูดให้นักท่องเที่ยว และนักปีนเขาทั้งหลายที่ชอบความท้าทายเดินทางมาเที่ยวภูเขาไฟฟูจิตลอดทั้งปี

สำหรับเส้นทางขึ้นภูเขาไฟฟูจิแบ่งออกเป็น 10 สถานี หรือ 10 ชั้น ตามเส้นทางในการปีนขึ้นไปสู่ยอดเขา โดยชั้นที่ 1-5 จะมีความสูงประมาณ 2,000-2,300 เมตร ซึ่งจะมีจุดชมวิว และสัมผัสกับภูเขาไฟฟูจิอย่างใกล้ชิด ส่วนชั้น 6-10 จะมีทางเดินสำหรับขึ้นไปสู่ยอดภูเขาไฟฟูจิ และจะมีความชันตามระดับความสูงของภูเขาโดยระหว่างทางจะมีจุดชมวิว และที่พักให้บริการ สำหรับสถานีที่ 5 เส้นทางสายฟูจิสุบารุ (Fuji Subaru Line 5th Station) หรือ ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 นี้ ตั้งอยู่ในจังหวัดยามานาชิ ที่ระดับความสูง 2,305 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นสถานีปลายทางของเส้นทางสายฟูจิสุบารุ และเป็นจุดเชื่อมกับเส้นทางโยชิดะ (Yoshida Trail) ล้อมรอบด้วยป่าไม้อันเก่าแก่ ปัจจุบันการเดินทางขึ้นภูเขาไฟฟูจิจากชั้นที่ 1-5 สามารถเดินทางได้สะดวกเนื่องจากมีการสร้างถนนอย่างดีเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางมากขึ้น จึงเป็นแลนด์มาร์กที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายนิยมมาเช็คอินเที่ยวฟูจิ ชั้น 5 จำนวนมาก ซึ่งไฮไลท์ของภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 คือวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งวิวป่าเขา, ทะเลสาบทั้ง 5 ที่ล้อมรอบภูเขาไฟฟูจิ (ทะเลสาบ Yamanaka, ทะเลสาบ Kawaguchiko, ทะเลสาบ Sai, ทะเลสาบ Shoji และทะเลสาบ Motosu ), เซาธ์แอลป์ (South Alps), วิวเมืองยาซึกะทาเคะ (Yatsugatake) และภูเขาชิชิบุ (Chichibu) อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนักปีนเขาทั้งหลายที่จะพิชิตยอดเขาฟูจิอีกด้วย นอกจากนี้ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว จุดชมวิว และร้านค้าจำหน่ายอาหารพร้อมของฝากที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น ศาลเจ้าโคมิทาเกะ, Gotemba Premium Outlets และถนนแห่งเสียงดนตรี Melody Road เป็นต้น

 

สภาพอากาศ ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image2

 

เนื่องจากตำแหน่งของภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 ตั้งอยู่บนความสูงกว่า 2,300 เมตร จึงทำให้มีอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง และส่งผลต่อการมองเห็นภูเขาไฟฟูจิอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิที่ต่ำเพียง 5-8 องศาเซลเซียส, ฝนตกในขณะที่แดดออก และอากาศที่หนาวเย็นแบบฉับพลันถึงแม้จะเป็นช่วงฤดูร้อน เป็นต้น ดังนั้นหากคุณต้องการเดินทางขึ้นภูเขาไฟฟูจิจะต้องเช็คพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดจากกรมอุตุวิทยาประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากมีความแม่นยำสูง และเชื่อถือได้ แถมยังรายงานแบบรายชั่วโมง มีการแจ้งเตือนแผ่นดินไหว และอุบัติภัยอื่น ๆ รวมทั้งมีการอัพเดตภาพภูเขาไฟฟูจิแบบเรียลทามบนเว็บไซต์ของหน่วยงานการท่องเที่ยวจังหวัดยามานาชิ

 

จุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image3

 

ถ้าได้มาเที่ยวฟูจิ ชั้น 5 ต้องห้ามพลาดจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจดังนี้

 

เที่ยวฟูจิ ชั้น 5 กับ ศาลเจ้าโคมิทาเกะ (Komitake Shrine) 

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image4

 

ศาลเจ้าโคมิทาเกะ เป็นศาลเจ้าที่เก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 937 ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นที่สิงสถิตของเทพเจ้าที่ดูแลภูเขาไฟฟูจิ และคอยดูแลเหล่านักปีนเขาทั้งหลายให้ปลอดภัย จึงเป็นศาลเจ้าที่ได้รับความเคารพอย่างมากจากหมู่นักปีนเขา โดยจะเห็นได้จากนักปีนเขาจะแวะเวียนมาทำความเคารพศาลเจ้าแห่งนี้ทุกครั้งก่อนที่จะเดินทางพิชิตยิดเขานั่นเอง สำหรับศาลเจ้าโคมิเกะเปิดทำการตลอดเวลา ไม่มีวันหยุด และไม่มีเก็บค่าเข้าชม นอกจากนี้บริเวณศาลเจ้าแห่งนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทะเลสาบด้านล่างอีกด้วย รวมทั้งมีเครื่องรางต่าง ๆจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยว และนักปีนเขาให้พกติดตัวอีกด้วย หากมาเที่ยวภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 ต้องห้ามพลาดมาไหว้ศาลเจ้า และซื้อเครื่องรางของขลังกลับบ้าน

 

เที่ยวฟูจิ ชั้น 5 กับ Gotemba Outlet

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image5

 

Gotemba Outlet แหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม สิ่งของเครื่องใช้ อาหาร และของฝากต่าง ๆที่เกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งมีหลากหลายร้านให้เลือกซื้อ แต่ที่เป็นเมนูไฮไลท์เมื่อไปถึงจะต้องกินให้ได้ คือ เมล่อนปังรูปภูเขาไฟฟูจิ และคุกกี้รูปภูเขาไฟฟูจิของฝากที่ห้ามพลาดเลยค่ะ

 

เที่ยวฟูจิ ชั้น 5 กับ Melody Road

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image6

 

อีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาด คือ “Melody Road” หรือถนนแห่งเสียงดนตรี ซึ่งเป็นถนน Subaru Line  อยู่ระหว่างทางก่อนที่จะถึงภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 ถ้าขับรถผ่านถนนเส้นนี้จะมีเสียงเพลงที่ชื่อว่า Subaru หรือเพลงกลุ่มดาวลูกไก่ ดังขึ้นมาจากถนน สร้างความประหลาดใจ และตื่นเต้นให้กับผู้ที่ขับรถผ่านเส้นนี้อย่างมาก อย่างไรก็ตามจะต้องระวังไม่ฟังเสียงจนขับรถเพลินจนเกิดอุบัติเหตุ และไม่ขับรถเร็วเกินไป

 

การเตรียมตัวสำหรับเดินทางขึ้น ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image7

 

สำหรับผู้ที่ต้องการชมวิวที่ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 นอกจากจะต้องเช็คพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดแล้ว นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมเสื้อกันหนาว และอุปกรณ์กันหนาว ถ้าหากต้องการปีนเขาจะต้องเตรียมอาหาร, น้ำ, รองเท้าปีนเขา, ไฟฉาย, ไม้เท้า, เสื้อกันฝน และอุปกรณ์สำหรับปีนเขาอื่น ๆ ให้ครบถ้วนค่ะ ที่สำคัญสุขภาพต้องแข็งแรง พูดง่ายๆ คือต้องฟิตร่างกายให้แข็งแรงมาเพื่อการนี้เลยก็ว่าได้

 

ช่วงเวลาการเดินทาง และอัตราค่าบริการสำหรับขึ้น ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image8

 

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับขึ้นภูเขาไฟฟูจิ

สำหรับภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 จะไม่มีช่วงเวลาปิดทำการ แต่ส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางในช่วงฤดูกาลปีนเขา คือช่วงเดือนกรกฎาคม และเดือนสิงหาคม หรือช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่นนั่นเอง เพราะช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีหิมะปกคลุมเส้นทาง และไม่เป็นอันตรายต่อนักปีนเขา อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงในสัปดาห์ Obon (13-15 กรกฎาคม) เพราะเป็นช่วงที่นิยมปีนเขาของชาวญี่ปุ่น และไม่อนุญาตให้นำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นเขาอีกด้วย ส่วนในช่วงหมดฤดูกาลปีนเขา ประมาณกลางเดือนกันยายน การขนส่งสาธารณะจะลดน้อยลง

 

วิธีการเดินทางไปยังภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 Image9

 

สามารถเดินทางขึ้นภูเขาไฟฟูจิได้ทั้งรถบัสโดยสาร และรถยนต์ส่วนตัว ดังนี้

ถ้ามาจากสถานี Shinjuku

  • เดินมาที่ป้าย Mt.Fuji 5th และขึ้นรถบัส Keio Highway-Buses ใช้เวลา  เดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที
  • อัตราค่าโดยสาร ผู้ใหญ่เริ่มต้น 2,700 เยน, เด็กเริ่มต้น 1,350 เยน โดยสามารถซื้อตั๋วออนไลน์ได้ หรือหน้าสถานี

 

ถ้ามาจากสถานี Kawaguchiko

  • เดินมาที่สถานี Mt.Fuji 5th และขึ้นรถ Retro Bus ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที
  • อัตราค่าโดยสาร ผู้ใหญ่เริ่มต้น 1,500 เยน, เด็ก 750 เยน และราคาโดยสารแบบไปกลับเริ่มต้นที่ 2,000 เยน โดยสามารถซื้อตั๋วได้ที่หน้าสถานี Kawaguchiko

 

ถ้านั่งรถแท็กซี่

  • นั่งแท็กซี่จาก Kawaguchiko Station ใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาที โดยมีค่าใช้จ่าย 12,000 เยน/เที่ยว (โดราคาค่าโดยสารรวมค่าผ่านทางสำหรับ Subaru Line Toll Road แล้ว)

 

ถ้าขับรถยนต์มาเอง

  • สามารถขับรถยนต์มาเอง หรือหาเช่ารถยนต์ได้ที่ Kawaguchiko Station ซึ่งจะต้องเสียค่าผ่านทางสำหรับ Subaru Line Toll Road ประมาณ 2,060 เยน แต่ในช่วงฤดูปีนเขา เดือนกรกฎาคมถึงเดือนสิงหาคมจะไม่อนุญาตให้นำพาหนะส่วนตัวขึ้นภูเขาไฟเด็ดขาด

 

ภูเขาไฟฟูจิ ชั้น 5 แลนด์มาร์กสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสภูเขาไฟฟูจิอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม รวมทั้งเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับนักปีนเขาทั้งหลายที่ต้องการพิชิตยอดเขาฟูจิอีกด้วย หากคุณมีโอกาส และอยากเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นต้องห้ามพลาดเที่ยวฟูจิ ชั้น 5 รับรองว่าจะประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ

Powered by