พาเที่ยวสวนสนุก ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง (Disneyland Hongkong) Cover Page

พบกับโลกที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ ความสนุกสนาน และการผจญภัยได้ไม่ไกลจากเมืองไทยที่ประเทศฮ่องกง อย่างสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ไม่ต้องเหนื่อยบินหลายชั่วโมงไปญี่ปุ่นหรืออเมริกา แต่คุณก็สามารถเติมเต็มความฝันให้เป็นจริงกับไฟลต์สั้นๆ เพียงไม่เกิน 2 ชั่วโมง ที่สำคัญ สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง นั้นมีเครื่องเล่นครบครัน ไม่น้อยหน้าไปกว่าดิสนีย์แลนด์ในประเทศอื่นๆ ดังนั้นดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้จึงเติมความสุขและจินตนาการได้แบบไม่ต้องเหนื่อยมาก บอกได้เลยว่าไม่ว่าจะอายุขนาดไหนก็สนุกได้อย่างสุดเหวี่ยง 

 

ยาวไปอยากเลือกอ่าน
+
สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์ในสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ร้านอาหารในสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์
ที่พักในสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

สถานที่ท่องเที่ยวไฮไลต์ในสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

 

ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง (Disneyland Hongkong) Image1

 

เครื่องเล่นของสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์นั้นมีให้เลือกเยอะมากๆ จนบางทีการเที่ยวเพียงแค่ 1 วันก็อาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นเราจึงขอแนะนำไฮไลต์ของ disneyland hongkong ให้คุณได้ลองพิจารณาและจัดลำดับความสนใจดู เพื่อทำทริปแบบ 1 วันในสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ดังต่อไปนี้ 

 

The Many Adventures of Winnie the Pooh 

ในโซนหมีพูสุดแสนน่ารักนั้น เด็กเล็กๆ ก็สามารถแวะมาได้ โดยด้านในจะเป็นฉากต่างๆ ของ Winnie the Pooh ไม่ว่าจะเป็น Hunny Pot ขนาดยักษ์ หรือจะหลงทางในหน้านิทานคลาสสิกของ AA Milne ในขณะที่เดินทางสู่โลกแห่งมนต์เสน่ห์ การมาเที่ยว disneyland hongkong ในโซนนี้จะทำให้คุณได้ท่องไปในดินแดนมหัศจรรย์ ที่เต็มไปด้วยบทเพลงและสีสันแสนสดใส สัมผัสกับสวนสัตว์พร้อมการผจญภัยจากนิทานที่แสนสนุกอย่างแน่นอน 

 

Cinderella Carousel 

หากอยากถ่ายรูปและนั่งม้าหมุนทรงวินเทจย้อนยุคแบบเจ้าหญิงซินเดอเรลล่าละก็ ห้ามพลาดม้าหมุน Cinderella Carousel เป็นอันขาด ด้านในจะมีม้าขาวแกะสลักไม้ถึง 60 ตัว รวมถึงยังมีรถม้าศึกที่แกะสลักอย่างประณีตอีก 2 ตัว ตกแต่งด้วยโทนสีพาสเทลสดใส รับรองได้เลยว่าสนุกกันได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ 

 

Dumbo the Flying Elephant 

หากคุณมีเจ้าตัวน้อยมาเที่ยวในทริปสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ บอกเลยว่าช้างน้อยน่ารักอย่างดัมโบ้นั้นตอบโจทย์อย่างที่สุด Dumbo the Flying Elephant สร้างจากแอนิเมชันคลาสสิกปี 1941 จึงกลายเป็นตัวการ์ตูนที่เด็กๆ ชื่นชอบมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว ตัวเครื่องเล่นก็บินหมุนอย่างช้าๆ ไม่หวาดเสียว ดังนั้นเด็กๆ น้องๆ หนูๆ จึงเล่นได้อย่างสบายใจ

 

Iron Man Experience

สนุกสุดเหวี่ยงจากหนังฮอลลีวูดที่หลุดทะลุจอมาให้เราได้ลองเล่นกันอย่างจริงจัง โซนไอรอนแมนนั้นถือเป็นโซนยอดฮิต ที่ทั้งวัยรุ่นและผู้ใหญ่ต่างก็แวะมาเยือนอย่างมากมาย โดยด้านในจะมี Stark Expo ห้องโถงที่เราสามารถเข้าใกล้ชุด Iron Man MARK III อันโด่งดังได้ นอกจากนี้อย่าลืมแวะโซนเครื่องเล่นสุดฮิต ที่คุณจะได้เข้าร่วมทัวร์ทางอากาศอันน่าตื่นเต้นได้อย่างสนุกสนาน

 

Ant-Man and The Wasp: Nano Battle 

หากชื่นชอบแอนท์แมน ที่สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ก็จัดโซนสนุกๆ ให้เราได้แวะเล่นกันอีกด้วย โดยคุณจะได้ขึ้นยานรบ D/AGR ยานใหม่ล่าสุดของ SHIELD หรือที่รู้จักกันในชื่อ Dagger และใช้ EMP Blaster ที่ล้ำสมัยเพื่อปิดการใช้งาน Swarmbots รวมถึงเข้าร่วมการต่อสู้กับ Ant-Man and The Wasp ย่อขนาดตัวให้เหลือเท่ามด และต่อสู้จนพิชิตชัยชนะได้สำเร็จ 

 

ร้านอาหารในสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

 

ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง (Disneyland Hongkong) Image2

 

หากเที่ยวและตะลุยด่านต่างๆ จนเหนื่อยล้าอ่อนแรง สิ่งสำคัญก็คือ การเติมพลังเพื่อที่จะได้ไปต่อในเครื่องเล่นอื่นๆ ได้ ดังนั้นการแวะร้านอาหารสุดแสนอร่อยและแหวกแนวใน disneyland hongkong จึงถือเป็นเรื่องสำคัญในการเสริมพลังได้อย่างดีเยี่ยม 

 

Crystal Lotus 

หากเน้นความอร่อยและคุณภาพอาหาร ร้านนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน โดยเมนูจะเป็นอาหารจีนแบบต้นตำรับ มีทั้งปักกิ่ง เสฉวน กวางตุ้ง และเซี่ยงไฮ้ เมนูที่น่าลิ้มลองก็เป็นพวกติ่มซำที่ขึ้นชื่อของร้าน แต่บอกนิดว่าร้านนี้มีราคาค่อนข้างสูงหากเทียบกับร้านอื่นๆ ใน disneyland hongkong

 

Tahitian Terrace

ถือเป็นร้านที่อร่อยและราคาดีงามในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกงที่ห้ามพลาด ร้านนี้เป็นร้านแบบบริการตนเองที่เน้นอาหารคุณภาพสูง ราคาสู้ไหวและมีเมนูที่หลากหลาย เหมาะกับสไตล์ครอบครัวหรือมากันเป็นกลุ่ม 

 

Explorer's Club Restaurant

ร้านนี้น่าจะเป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกงก็ว่าได้ มีเมนูให้เลือกค่อนข้างเยอะ แถมอร่อยและรอไม่นานอีกด้วย มีเมนูเด็ดที่ใครๆ ก็ต้องสั่งอย่างผัดหมี่สไตล์มาเลย์ ซึ่งมีส่วนผสมแบบซีฟู้ด ทั้งปลา กุ้ง ปลาหมึก หอยเชลล์ แบบจัดเต็ม รับรองว่าอิ่มอร่อยอย่างแน่นอน 

 

ที่พักในสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

 

ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง (Disneyland Hongkong) Image3

 

ถ้าไม่อยากตื่นแต่เช้ามาจองคิวเล่น หรือวางแผนไว้ว่าจะเที่ยวดิสนีย์แลนด์สัก 2 วัน บอกเลยว่าการหาโรงแรมใกล้ๆ กับดิสนีย์แลนด์นั้น ช่วยให้คุณหายเหนื่อยได้อย่างแน่นอน ดังนั้นลองมาดูกันเลยว่าที่พักที่น่าสนใจนั้นมีอะไรบ้าง 

 

Hong Kong Disneyland Hotel 

หากมีงบประมาณเยอะพอควร และอยากพักใกล้ๆ ไม่อยากเดินทางไกล แนะนำโรงแรมของดิสนีย์แห่งนี้เลย เพราะโลเคชันนั้นอยู่ติดกับดิสนีย์แลนด์เลยทีเดียว ห้องพักใหญ่โต บริการแบบห้าดาว 

 

Disney Explorers Lodge 

ห้องพักที่นี่ตกแต่งในธีมที่เด็กๆ จะต้องชอบอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นธีมมิกกี้เมาส์และมินนี่เมาส์ ธีม Frozen หรือเป็นธีมแคมป์ปิ้ง ที่สำคัญมีหลายราคาให้เลือก ซึ่งหากแลกกับความสะดวกสบายก็ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว 

 

Disney's Hollywood Hotel

เป็นอีกโรงแรมที่เดินทางไปดิสนีย์แลนด์ได้สะดวก และเน้นธีมแบบฮอลลีวูดตามชื่อโรงแรมเลย ราคาก็ไม่ต่างจากโรงแรมอื่นเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังมีธีมการ์ตูนน่ารักอย่างมิกกี้เมาส์ และดัฟฟี่ให้เด็กๆ ได้เลือกอีกด้วย 

 

บอกเลยว่าการเที่ยวสวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์นั้นสนุกสนานได้ทั้งครอบครัวอย่างแน่นอน แต่สิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้เลยก็คือ นอกจากจะหาวันว่างสำหรับการเดินทางได้แล้ว การเช็กปฏิทินวันหยุดของจีนและฮ่องกงก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่คุณควรทำก่อนวางแผนเดินทาง เพราะหากไปตรงกับวันหยุดของจีนแล้วละก็ การเข้าเล่นสวนสนุกนั้นอาจจะหมดสนุกอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากผู้คนจะมากมายและเบียดเสียดยัดเยียดอย่างแน่นอน 

Powered by