รวม 20 ร้านอาหารโอซาก้า พร้อมเมนูเด็ดที่ต้องลองเมื่อมาถึงถิ่น! Cover Page

โอซาก้า เป็นเมืองของประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นครัวแห่งชาติ เพราะไม่ว่าจะหันไปที่มุมถนนไหน ๆ ก็จะพบร้านอาหารโอซาก้าซ่อนตัวอยู่มากมาย ที่จะพร้อมเสิร์ฟอาหารรสเลิศให้คุณได้ลิ้มลอง อีกทั้งร้านอาหารในโอซาก้าก็ยังมีความหลากหลายมีทั้งอาหารดั้งเดิมได้รสชาติความเป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ ไปจนถึงพวกอาหารทานเล่น สตรีทฟู้ดยอดนิยมต่าง ๆ แต่จะมีร้านเด็ดโอซาก้าร้านไหนควรค่าแก่การไปเช็กอินและลิ้มลองบ้างนั้น วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้ว 20 ร้านเน้น ๆ รับประกันว่าอร่อยถูกปากรสชาติถูกใจอย่างแน่นอน พร้อมแล้วตามมาส่องลิสต์ร้านอาหารโอซาก้ากันได้เลย

 

ชี้เป้า 20 ร้านอาหารโอซาก้า มาถึงถิ่นต้องเช็คอินให้ได้ 

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image1

 

1. ร้าน Sanuki Udon Byakuan

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image2

 

ร้านอาหารโอซาก้าระดับมิชลินที่ไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ด้านหน้าสถานี Kanzakigawa จึงสามารถเดินทางมาได้สะดวกสบาย เป็นร้านอุด้งที่โดดเด่นด้วยซานูกิอุด้งที่มีความเหนียวนุ่ม เคี้ยวหนึบ เสิร์ฟมาในน้ำซุปที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างสาหร่ายทะเล ปลาซาร์ดีน และคัตสึโอะบุชิสูตรเฉพาะของทางร้านเพื่อให้ได้น้ำซุปที่มีกลิ่นหอมรสชาติเข้มข้น พร้อมด้วยเทมปุระทอดสด ๆ ใหม่ ๆ ที่แป้งมีความกรุบกรอบอร่อยลงตัว โดยเซ็ตนี้เสิร์ฟมาในราคาราว ๆ 1,000 เยนเท่านั้น เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จนได้ยอมรับจากมิชลินไกด์ในฐานะ Bib Gourmand ร้านอาหารในโอซาก้าที่มีราคาสมเหตุสมผลมากที่สุด  

Location : Japan, 〒532-0033 Osaka, Yodogawa Ward, Niitaka, 6 Chome−12−7 神埼川三和マンション

 

2. ร้าน Okonomiyaki Kiji

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image3

 

อาหารยอดนิยมในโอซาก้าที่ต้องชิมให้ได้เมื่อมาถึงโอซาก้าก็คือโอโคโนมิยากิ โดยเฉพาะโอโคโนมิยากิที่ร้าน Kiji ร้านโอโคโนมิยากิชื่อดังที่สุดและอร่อยที่สุดของโอซาก้า ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 1954 และได้รับความนิยมมาโดยตลอด เพราะที่นี่จะทำโอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่นกันแบบสด ๆ คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับขั้นตอนการทำ และทานโอโคโนมิยากิหน้าเตากันได้เลย ในส่วนของรสชาติก็เลยว่ากลมกล่อมมาก ๆ วัตถุดิบต่าง ๆ ถูกใส่มาแบบจัดหนักจัดเต็ม โดยมีหน้าให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปลาหมึก หมูสามชั้น สุกี้ยากี้เนื้อ หรือแม้แต่โซบะ ซึ่งใครที่กำลังมองหาร้านอาหารโอซาก้าอยู่ก็ห้ามพลาดเด็ดขาด 

Location : Japan, 〒530-0017 Osaka, Kita Ward, Kakudacho, 9−20 新梅田食堂街

 

3. ร้าน Moeyo Mensuke

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image4

 

ไม่ไกลจากสถานีฟุกุชิมะสักเท่าไหร่ คุณจะพบกับร้านอาหารโอซาก้าเล็ก ๆ ที่ชื่อเสียงในการเสิร์ฟราเมนหน้าเป็ดโดยเฉพาะ ซึ่งภายในร้านสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 15 คนเท่านั้น ฉะนั้นถ้าไปช้ามีหวังรอคิวนานอย่างแน่นอน! ซึ่งราเมนมของที่ร้านอาหารในโอซาก้าแห่งนี้จะมีหลายเมนูให้เลือก แต่ที่อยากแนะนำมากที่สุดจะเป็นโชยุราเมน ที่เสิร์ฟเส้นราเมนนุ่ม ๆ มาในน้ำซุปกลิ่นหอมรสชาติเข้มข้น ด้านบนท็อปปิ้งด้วยหน่อไม้และเนื้อเป็ดนุ่มละมุนลิ้น และถ้าอยากได้ความอร่อยคูณสองควรเพิ่มไข่ต้มออนเซ็นและกระเทียมย่างเข้าไปด้วย ฟินอย่าบอกใครเลยล่ะ 

Location : 5 Chome-12-21 Fukushima, Fukushima Ward, Osaka, 553-0003, Japan

 

4. ร้าน Kushikatsu Daruma

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image5

 

ถ้าหากคุณกำลังมองหาร้านอาหารโอซาก้าประเภทอาหารทอดเสียบไม้สไตล์ญี่ปุ่น หรือคุชิคัตสึจากร้านอาหารในโอซาก้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ต้องแวะไปที่ Kushikatsu Daruma ที่ด้านหน้าร้านจะมีใบหน้าชาวญี่ปุ่นขนาดใหญ่ดึงดูดสายตา ซึ่งทางร้านจะคัดสรรเนื้อสัตว์และผักสดนำมาชุบแป้งและเกล็ดขนมปังเพื่อให้ได้คุชิคัตสึที่กรุบกรอบอร่อยถูกปาก และที่สำคัญน้ำมันที่ใช้ทอดนั้นเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ เวลาทอดก็ไม่อมน้ำมัน ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันเวลาทานก็แนะนำให้จิ้มทานคู่กับซอสสูตรลับเฉพาะของร้าน จะอร่อยเท่าตัวเลยทีเดียว 

Location : Japan, 〒542-0071 Osaka, Chuo Ward, Dotonbori, 1 Chome−6−8 道頓堀だるまビル 2F

 

5. ร้าน Chibo Okonomiyaki

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image6

 

อีกหนึ่งร้านอาหารโอซาก้าที่เสิร์ฟโอโคโนมิยากิรสเลิศ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในย่าน Dotonburi โดดเด่นการสั่งโอโคโนมิยากิที่สามารถเลือกหน้าได้ตามใจชอบ การบริการก็รวดเร็วแม้จะมีคิวรอหน้าร้านเยอะแค่ไหนก็ตาม เพราะพนักงานจะรีบรับและส่งออเดอร์ของคุณให้พ่อครัวทันที ในส่วนของเมนูแนะนำของร้านอาหารในโอซาก้าแห่งนี้ก็คือ Dotonboriyaki โอโคโนมิยากิที่มีขนาดใหญ่กว่าโอโคโนมิยากิทั่วไป และอัดแน่นไปด้วยหมูสไลซ์ กุ้ง ปลาหมึก ชีส เนื้อ และเส้นบุก เรียกได้ว่าจัดเต็มมาก ๆ กินเพียงชิ้นเดียวก็อิ่มแน่นท้องแน่นอน! 

Location : Japan, 〒542-0071 Osaka, Chuo Ward, Dotonbori, 1 Chome−5−5 道頓堀ビル 1~6F 千房

 

6. ร้าน Hanshin Meibutsu Ikayaki

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image7

 

ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารโอซาก้าที่เสิร์ฟแพนเค้กรสเผ็ดและปลาหมึกยักษ์ชิ้นขนาดใหญ่กำลังดี ได้รสชาติที่แสนอร่อย ต้องแวะไปที่ร้านอาหารในโอซาก้าอย่าง Hanshin Meibutsu Ikayaki เท่านั้น ซึ่งตั้งอยู่ที่ภายใน Snack Park ของห้างสรรพสินค้า Hanshin ในอุเมดะ โดยมีหลายเมนูแพนเค้กปลาหมึกให้เลือกรับประทานทาน ไม่ว่าจะเป็น Ikayaki แพนเค้กปลาหมึกแบบดั้งเดิม Negi-Ikayaki แพนเค้กปลาหมึกโรยหน้าต้นหอมญี่ปุ่น Derapan แพนเค้กปลาหมึกผสมไข่ และ Wafu-Dera แพนเค้กปลาหมึกผสมไข่พร้อมโรยหน้าต้นหอมญี่ปุ่น เป็นต้น สนนราคาราว ๆ 152-206 เยนเท่านั้น 

Location : Japan, 〒530-8224 Osaka, Kita Ward, Umeda, 1 Chome−13−13 阪神百貨店梅田本店 B1F

 

7. ร้าน Hokkyokusei Shinsaibashi Main Shop

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image8

 

ร้านอาหารโอซาก้าอีกหนึ่งร้านที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดเลยก็คือร้าน Hokkyokusei ตั้งอยู่ในย่านชินไซบะชิ ร้านอาหารในโอซาก้าระดับตำนานเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1925 ที่เสิร์ฟโอมุไรซ์ หรือข้าวห่อไข่ เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ที่เป็นข้าวผัดเนื้อสัตว์ทุ่ณสามารถเลือกได้ตามใจชอบ แล้วห่อด้วยไข่ทอดที่มีลักษณะคล้าย ๆ ไข่เจียวบ้านเรา ก่อนจะราดด้วยซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่มีรสชาติเข้มข้นเพราะเคี่ยวมาอย่างยาวนาน บอกเลยว่าถ้ากินทั้งสามอย่างนี้พร้อมกันในคำเดียวจะอร่อยจนต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน ซึ่งนอกจากร้านอาหารโอซาก้าร้านนี้จะมีเมนูโอมุไรซ์ข้าวห่อไข่สูตรดั้งเดิมแล้ว ทางร้านก็ยังมีเมนูข้าวห่อไข่ที่ราดซอสต่าง ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย เช่น เดมิกราซอส ซอสแกงกะหรี่ รวมถึงยังสามารถเลือกเพิ่มเครื่องเคียง หรือท็อปปิ้งอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ โดนสนนราคาประมาณ 1,000 เยนต่อคนเท่านั้น ทั้งนี้แม้ว่าร้านจะมีขนาดใหญ่สักแค่ไหน แต่เราขอแนะนำว่าให้ไปเร็วสักหน่อย เพราะคนล้นร้านอยู่ตลอด หากไปช้าอาจจะต้องรอคิวนานได้

Location : 2 Chome-7-27 Nishishinsaibashi, Chuo Ward, Osaka, 542-0086, Japan

 

8. ร้าน Rikimaru Shinsaibashi

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image9

 

สายบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างที่กำลังมองหาร้านอาหารในโอซาก้าอยู่ต้องมาแวะที่ Rikimaru ร้านยากินิกุที่ตั้งอยู่ในย่านชินไซบาชิด่วน ๆ เพราะที่ร้านอาหารโอซาก้าแห่งนี้เขาเสิร์ฟเนื้อญี่ปุ่นแบบพรีเมียมแบบจัดเต็ม ที่สำคัญจัดเป็นบุฟเฟ่ต์อิ่มไม่อั้น 2 ชั่วโมงในราคาราว ๆ 2,980 เยนเท่านั้น ซึ่งมีรายการอาหารเสิร์ฟมากถึง 80 เมนูเลยทีเดียว หรือจะบวกเพิ่มบุฟเฟ่ต์เบียร์แบบจัดเต็มก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าสายเนื้อเลิฟเวอร์ห้ามพลาดร้านอาหารโอซาก้าร้านนี้อย่างเด็ดขาดเลยล่ะ และเมนูที่แนะนำที่สุดจะเป็น 4 Assorted Meat Special รวม 4 เนื้อตัวท็อปของทางร้านที่ย่างแล้วหอมกลิ่มเนื้อชัดเจนและมีความนุ่มละมุนลิ้นแบบขั้นสุด!

Location : Japan, 〒542-0085 Osaka, Chuo Ward, Shinsaibashisuji, 2 Chome−1−32, Is・・・, 4F

 

9. ร้าน Kitatake Udon

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image10

 

อีกหนึ่งร้านอาหารโอซาก้าระดับมิชลิน Bib Gourmand ที่มีราคาสมเหตุสมผลมากที่สุดและมีอุด้งที่อร่อยที่สุด โดดเด่นด้วยซานูกิอุด้งเส้นหนานุมเคี้ยวหนึบที่มีความแตกต่างจากที่อื่น เพราะเชฟประจำร้านรังสรรค์ใหม่ให้เส้นมีความบางกว่าเล็กน้อย ทานได้ง่ายขึ้น และเป็นเส้นสดนวดสดใหม่ทุกเช้า เสิร์ฟมาในน้ำซุปดาชิเข้มข้นหอมกรุ่นรสชาติกลมกล่อม หรือจะเพิ่มท็อปปิ้งอย่างพวกเทมปุระไก่ก็อร่อยไปอีกแบบ ซึ่งทอดมาแบบไม่อมน้ำมัน รับรองว่าอร่อยฟินอย่างแน่นอน และเมนูยอดนิยมที่สุดของร้านก็จะเป็น Chikuwa tama ten bukkake udon หรืออุด้งในน้ำซุปดาชิเสิร์ฟพร้อมกับเต้าหู้ปลาและเทมปุระไข่ ที่เมื่อทานพร้อมกันแล้วอร่อยลงตัวสุด ๆ ทั้งตัวเส้นที่มีความหนึบ น้ำซุปกลมกล่อม เต้าหู้ปลารสชานิอร่อย และเทมปุระไข่ที่กรอบนอกไข่แดงเยิ้มด้านใน  

Location : 2 Chome-4-17 Nanbanaka, Naniwa Ward, Osaka, 556-0011, Japan

 

10. ร้าน Gyukatsu Motomura

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image11

 

มาถึงร้านอาหารในโอซาก้าอีกหนึ่งร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ร้าน Gyukatsu Motomura ตั้งอยู่ใต้ดินไม่ใกล้ไม่ไกลสถานีนัมบะ หรืออยู่ข้าง ๆ ตึก BIC Camera นั่นเอง เดินทางได้สะดวกสบายมาก ๆ โดยเป็นร้านอาหารโอซาก้าที่ขึ้นชื่ออย่างมากในด้านเนื้อวัวชุบแป้งทอด ซึ่งจะทอดเนื้อมาแบบ medium rare และเสิร์ฟมาพร้อมกับเตาไฟและแผ่นเหล็กขนาดเล็กมาให้สำหรับนาบเนื้อให้สุก ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของทางร้านเลยทีเดียว คุณสามารถเลือกระดับความสุกได้ตามใจชอบ จะทานเปล่า ๆ หรือโรยเกลือ โรยพริกไทยเพิ่มก็อร่อยไม่แพ้กัน หรือจะทานคู่กับวาซาบิก็เรียกน้ำลายได้ดีเลยทีเดียว แนะนำว่าถ้าไม่อยากเสียอารมณ์เพราะรอคิวนาน ควรมาตั้งแต่ก่อนร้านเปิดประมาณ 20 นาทีจะดีที่สุด  

Location : Japan, 〒542-0076 Osaka, Chuo Ward, Nanba, 3 Chome−3−1 地下一階 スガタビル

 

11. ร้านซูชิโอซาก้า Yoshino Sushi

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image12

 

ได้มาเยือนโอซาก้าทั้งที อาหารที่ขึ้นชื่ออีกอย่างก็คือ Hako Zushi ซูชิที่มีหน้าตาต่างจากซูชิทั่วไปที่เรารู้จักกัน แต่จะมาเป็นลักษณะก้อนสี่เหลี่ยมชิ้นพอดีคำเนื่องจากถูกอัดมาในกล่องไม้ Hako แล้วโปะด้วยหน้าต่าง ๆ เช่น ไข่หวาน ปลาไหล แซลมอน ถือเป็นประเภทซูชิที่ขึ้นชื่อของโอซาก้าเป็นอย่างมาก และที่ร้านอาหารโอซาก้า Yoshino Sushi ก็เป็นร้านอาหารโอซาก้าที่จำหน่าย Hako Zushi ที่คุณไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะรังสงรรค์รสชาติข้าวและท็อปปิ้งซูชิได้อร่อยลงตัวเป็นอย่างมาก สนนราคาเริ่มต้นราว ๆ 3,802 เยนเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นซูชิที่คุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ เมื่อเทียบกับคุณภาพอาหาร 

Location : 3 Chome-4-14 Awajimachi, Chuo Ward, Osaka, 541-0047, Japan

 

12. ร้าน Yonemasu

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image13

 

ร้านอาหารโอซาก้าที่จะเปิดประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นต้นตำรับให้แก่คุณได้อย่างเต็มที่ และยังเป็นร้านอาหารในโอซาก้าได้รับการรับรองจากมิชลินไกด์อีกด้วย โดยอาหารที่เสิร์ฟมาจะเป็นธีมต่างกันไปในแต่ละเดือนและฤดูกาล มีรูปลักษณ์หน้าตาที่เรียบง่าย ทว่ามีรสชาติที่เลิศหรูตามแบบฉบับของอาหารญี่ปุ่น ที่สำคัญมีการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงสมราคาที่จ่ายไปอีกด้วย ซึ่งใครที่พอมีงบประมาณอยากลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ก็ต้องแวะมาที่ร้านเด็ดโอซาก้าร้านนี้เท่านั้น 

Location : 1 Chome-9-16 Oyodominami, Kita Ward, Osaka, 531-0075, Japan

 

13. ร้าน Teppanjinjya Dotonbori Branch

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image14

 

ร้านอาหารโอซาก้า ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงข้ามตึก BIC Camera ที่มาพร้อมกับดีไซน์ร้านอย่างน่าสนใจสไตล์ศาลเจ้าสมชื่อ Jinjya ที่ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ศาลเจ้า ซึ่งหน้าร้านจะมีการประดับโคมไฟสีขาวและระฆังอย่างสวยงาม ส่วนภายในนั้นก็มีบรรยกาศที่ผ่อนคลายพร้อมเสิร์ฟอาหารรสเลิศที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะอาหารย่างเสียบไม้ที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกสรร แถมมีบางเมนูที่เป็นอาหารฟิวชั่นที่ทางเจ้าของร้านครีเอทใหม่อยู่ตลอดแล้วแต่ช่วงฤดูกาลและเทศกาลอีกด้วย เช่น เห็ดหอมยัดไส้เนื้อสับ หรือในฤดูใบไม้ร่วงจะมีนูหอยนางรม และปลาหางเหลือง ที่สำคัญขอแนะนำให้สั่งเบียร์สดกับถั่วแระญี่ปุ่นกับแกล้มมาด้วย จะอร่อยฟินสุด ๆ 

Location : Japan, 〒542-0077 Osaka, Chuo Ward, Dotonbori, 1 Chome−6−4 エリカ B1F

 

14. ร้าน Kinnobuta Premium Shinsaibashi 

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image15

 

ร้านอาหารโอซาก้าแบบบุฟเฟ่ต์อีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด เพราะจะเสิร์ฟชาบูชาบูระดับพรีเมียมในห้องแอร์เย็น ๆ สุดแสนสบาย แต่มาในราคาที่ย่อมเยา เมื่อเทียบกับโลเคชั่นของร้านที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโรงแรม Nikko ไม่ใกล้ไม่ไกลจากสถานี Shinsaibashi โดดเด่นด้วยเนื้อหมูวาตอนโมจิคุณภาพเยี่ยมเสิร์ฟแบบไม่อั้นตลอดระยะเวลา 120 นาที จุ่มในน้ำซุปชาบูชาบูสูตรเข้มข้นกลมกล่อมของทางร้านที่มีให้เลือกมากถึง 8 แบบ เช่น น้ำซุปดาชิสูตรดั้งเดิม น้ำซุปดาชิทงคตสึ น้ำซุปมิโซะดาชิปูทะเลฮานาซากิ ทั้งยังเสิร์ฟพร้อมกับข้าว บะหมี่ เครื่องเคียงต่าง ๆ รวมถึงของหวานแบบไม่อั้นอีกด้วย 

Location : Japan, 〒542-0086 Osaka, Chuo Ward, Nishishinsaibashi, 1 Chome−3−3 OMホテル日航ビル B2F

 

15. ร้าน Creole Junk

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image16

 

สำหรับใครที่อยากทานทาโกยากิรสชาติแปลกแหวกแนวแต่ยังคงความเป็นญี่ปุ่นได้ดี ต้องแวะมาที่ร้านอาหารโอซาก้า Creole Junk ร้านขายทาโกะยากิที่ดีไซน์รสชาติพิเศษออกมาได้อย่างน่าสนใจ เช่น ทาโกะยากิราดซอสเห็ดพอร์ชินี ทาโกะยากิราดซอสน้ำมันมะกอก ทาโกะยากิราดซอสชีสพริกไทยดำ ทาโกะยากิรสเกลือทรัฟเฟิล หรือแม้แต่ทาโกะยากิราดซอสเผ็ดซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมของร้าน ซึ่งนอกจากทาโกะยากิแล้ว ที่ร้านอาหารในโอซาก้าแห่งนี้ยังมีไก่ทอด ยากิโซบะรสชาติกลมกล่อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองอีกด้วย แนะนำว่าทานคู่กับเบียร์ญี่ปุ่นสักขวด จะอร่อยเพลินมาก ๆ เลยล่ะ 

Location : 1 Chome-10-5 Dotonbori, Chuo Ward, Osaka, 542-0077, Japan

 

16. ร้าน Ajinoya Honten

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image17

 

ร้านอาหารโอซาก้าที่คิวยาวเหยียดตลอดเวลาต้องยกให้ร้าน Ajinoya Honten ร้านอาหารในโอซาก้าระดับมิชลินไกด์ประจำปี 2016-2017 ที่เสิร์ฟโอโคโนมิยากิเนื้อนุ่มราดด้วยซอสฉ่ำท็อปด้วยกะหล่ำปลี และเนื้อสัตว์ชนิดต่าง ๆ แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะพวกปลาหมึก เนื้อสับ กุ้ง หรือจะ add-on ไข่ดาวให้อิ่มท้องกว่าเดิมก็ได้เช่นกัน ซึ่งนอกจากจะมีเมนูโอโคโนมิยากิเป็นเมนูหลักล้ว ก็ยังมีพวกยากิโซบะ โอมุโซบะ เนกิยากิ เป็นต้น ให้เลือกลิ้มลองอีกมากมาย สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเดินทางลงที่รถไฟใต้ดินสถานีนัมบะ ทางออก 14  เดินต่อมาอีกนิดก็จะเจอซอยทางเข้าหน้าร้านพอดี แนะนำมาก่อนเวลาร้านเปิดสักหน่อยเพื่อที่ว่าจะได้ไม่ต้องรอคิวนานมากนัก 

Location : Japan, 〒542-0076 Osaka, Chuo Ward, Nanba, 1 Chome−7−16 現代こいさんビル2F

 

17. ร้าน Sakunosaku Ramen

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image18

 

ร้านอาหารโอซาก้าที่สามารถเดินทางมาลิ้มลองราเมนรสชาติดั้งเดิมของญี่ปุ่นได้แบบสะดวกสบาย ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากสถานีนัมบะสักเท่าไหร่นัก แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าภายในร้านมีที่นั่งค่อนข้างน้อย เพราะเป็นเพียงเคาน์เตอร์เล็ก ๆ เท่านั้น หากมาในช่วงพีคไทม์อาจต้องรอคิวสักเล็กน้อย โดยทางร้านจะเด่นดังในด้านราเมนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Sakunosaku Ramen เมนูอาหารชื่อเดียวกับร้านที่เสิร์ฟราเมนมาในชามที่ขอบชามแต่งด้วยเนื้อหมูชาชูหั่นบางเรียงกันรอบปากชาม บอกเลยว่าน่าทานมาก ๆ! 

Location : 1 Chome-1-1 Nanba, Chuo Ward, Osaka, 542-0076, Japan

 

18. ร้านซูชิโอซาก้า Kuromon Sanpei

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image19

 

อีกหนึ่งร้านอาหารโอซาก้าเสิร์ฟซูชิแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ควรไปเช็กอิน ขอแนะนำ Kuromon Sanpei ร้านอาหารในโอซาก้าที่มาในรูปแบบของตลาดอาหารสด เสิร์ฟซูชิและซาซิมิแบบจัดหนักจัดเต็ม สามารถรองรับลูกค้าได้มากถึง 100 ที่นั่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะมาเร็วหรือมาช้าก็รับประกันว่าไม่ต้องรอคิวนานอย่างแน่นอน โดยร้านอาหารโอซาก้าแห่งนี้โดดเด่นด้วยการเสิร์ฟซูชิที่มีปริมาณเยอะ และวัตถุดิบมีความสดใหม่มาก ๆ ขอแนะนำให้ลิ้มลองเนื้อปู กับเม่นทะเล ทานคู่กับซุปมิโซะ ซึ่งมีรสชาติที่กลมกล่อมลงตัวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

Location : 1 Chome-22-25 Nipponbashi, Chuo Ward, Osaka, 542-0073, Japan

 

19. ร้าน Kani Doraku

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image20

 

ร้านอาหารโอซาก้าที่มีสาขาหลักอยู่ในย่าน Dotonbori มีชื่อเสียงอย่างมากในการเสิร์ฟปูยักษ์ที่ถูกนำมารังสรรค์เมนูอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นซาซิมิปู ซูชิปู หรือแม้แต่หม้อไฟทะเลสไตล์ญี่ปุ่น ที่เสิร์ฟมาในขนาดค่อนข้างใหญ่ ทานคนเดียวก็อิ่มแปล้ หรือจะแบ่งทานกับผู้อื่นก็อร่อยเพลินสุด ๆ นอกจากนี้ภายในร้านค่อนข้างกว้างขวาง รองรับลูกค้าได้มากถึง 308 ที่นั่งเลยทีเดียว หรือถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว ทางร้านก็มีห้องส่วนตัวที่รองรับคนได้มากถึง 20 คนด้วยเช่นกัน 

Location : 1 Chome-6-18 Dotonbori, Chuo Ward, Osaka, 542-0071, Japan

 

20. ร้าน Dotonbori Imai Honten

 

ร้านอาหารโอซาก้า Image21

 

ร้าน Dotonbori หรือร้านอุด้งที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1946 ถือเป็นร้านอาหารโอซาก้าระดับตำนานที่ไม่ควรพลาด โดดเด่นด้วยตัวร้านที่ออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม มีกระเบื้องสีดำ และต้นวิลโลว์หน้าร้านตั้งอยู่อย่างสวยงาม ภายในก็เสิร์ฟคิตสึเนะอุด้งที่เส้นเหนียวหนึบในน้ำซุปดาชิเข้มข้นหอมกรุ่น หวานกลมกล่อม ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านสืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่นอย่าวนานนับทศวรรษ  หรือถ้าใครไม่อยากทานอุด้ง ทางร้านก็มีข้าวเบนโตะเสิร์ฟด้วยเช่นกัน 

Location : 1 Chome-7-22 Dotonbori, Chuo Ward, Osaka, 542-0071, Japan

 

น่าแวะไปลิ้มลองความอร่อยทุกร้านเลยใช่ไหมล่ะ? กับ 20 ร้านอาหารโอซาก้าที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งก็มีทั้งอาหารที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีอย่างพวกทากยากิ โอโคโนะมิยากิ ซูชิ ราเมน อุด้ง หรือแม้แต่พวกอาหารดั้งเดิมแบบญี่ปุ่นที่มีรสชาติแปลกใหม่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังวางแผนว่าจะไปเที่ยวตะลุยร้านอาหารโอซาก้าก็สามารถนำลิสต์ร้านอาหารในโอซาก้าเหล่านี้หยิบไปใส่ในแพลนการเดินทางได้นะ รับรองว่าจะช่วยเปิดประสบการณ์ของอร่อยในต่างแดนได้เป็นอย่างดีแน่นอน

Powered by