10 จุดเช็กอิน ฮอกไกโด ตะลุยหิมะ ท่ามกลางอุณภูมิติดลบ Cover Page

อย่างที่รู้กันว่าเมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น มีไฮไลต์สำคัญอยู่ตรงการเป็นเกาะตอนเหนือส่งผลให้มีอากาศหนาวเย็นมาก โดยเฉพาะช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวระหว่างเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิหลายจุดติดลบ ตอบโจทย์บรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยในฐานะคนเมืองร้อนสุด ๆ เอาเป็นว่าใครอยากสัมผัสฮอกไกโด หิมะสวย ๆ นี่คือ 10 จุดเช็กอินที่ไม่ควรพลาด ไปสนุกกับหิมะ ฮอกไกโดกันได้เลย

 

10 จุดเช็กอิน ฮอกไกโด หิมะขาว อากาศหนาวอุณหภูมิติดลบ

 

ฮอกไกโด หิมะ Image1

 

1. เช็กอินล่องเรือ ณ ธารน้ำแข็งอะบาชิริ 

 

ฮอกไกโด หิมะ ธารน้ำแข็งอะบาชิริ Image2

 

จุดเช็กอินแรกเมื่อมาเที่ยวที่นี่แม้บางคนอาจบอกว่ายังเจอหิมะแต่ความหนาวเย็นไม่เป็นรองใคร แถมเปิดประสบการณ์ใหม่ไปกับการนั่งเรือตัดน้ำแข็งบริเวณธารน้ำแข็งอะบาชิริ ซึ่งส่วนใหญ่นิยมมาในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคม ความพิเศษคือปกติธารน้ำแข็งเหล่านี้มักเกิดขึ้นเฉพาะบริเวณทวีปอาร์กติก แต่จะเดินทางไปถึงแถบนั้นคงไกลและลำบากเกิน มาสัมผัสหิมะ ฮอกไกโดก็ได้อรรถรสดี ๆ ไม่ต่างกันเลย

 

2. แช่ออนเซ็นที่โนโบริเบทสึ

 

ฮอกไกโด หิมะ โนโบริเบทสึ Image3

 

ต่อกันด้วยสัมผัสกับบรรยากาศฮอกไกโด หิมะโอบล้อมแต่ไม่หนาวเลยแม้แต่นิดเดียวเพราะทุกคนจะได้แช่ออนเซ็นหรือบ่อน้ำร้อนในพื้นที่ซึ่งได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดของประเทศ เหตุผลสำคัญมาจากบ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึจะมีตัวเลือกให้ได้ลงไปแช่ถึง 9 บ่อตามความชอบหรือเพื่อสุขภาพของแต่ละบุคคล เช่น บ่อออนเซ็นเกลือ, บ่อออนเซ็นกำมะถัน, บ่อออนเซ็นโซเดียมไบคาร์บอเนต ฯลฯ แช่ไปชมวิวสวย ๆ ชนิดที่เช็คอินแล้วไม่ผิดหวังแน่

 

3. มือใหม่สนุกกับกิจกรรมสกีที่ลานสกีฟูราโน่

 

ฮอกไกโด หิมะ ลานสกีฟูราโน่ Image4

 

การไปเที่ยวฮอกไกโด หิมะคือพอยต์หลักที่หลายคนคาดหวัง โดยเฉพาะการมีโอกาสไปลานสกีหรือพวกสกีรีสอร์ทต่าง ๆ ทว่าหากคุณคือมือใหม่ที่พึ่งเคยทำกิจกรรมแนวนี้เป็นครั้งแรกแนะนำไปเช็คอินกันที่ลานสกีฟูราโน่เลย เหตุเพราะพื้นที่แห่งนี้ไม่ค่อยลาดชันมากนัก แถมบรรยากาศก็สวยงามสมกับการเคยเป็นลานสกีแข่งขันระดับโลก แต่ถ้าใครอยากเล่นของยากหรือเล่นทางลาดสูง ๆ เขาก็มีจัดไว้ให้เช่นกันไปลองได้เลย

 

4. แช่ออนเซ็นแบบชิลล์ ๆ ที่โจซังเคออนเซ็น

 

ฮอกไกโด หิมะ โจซังเคออนเซ็น Image5

 

ใครเป็นสายแช่ออนเซ็น ชอบความชิลล์ ความอบอุ่นและช่วยให้ร่างกายมีเลือดลมสูบฉีดดีขึ้น แนะนำไปสัมผัสหิมะ ฮอกไกโดกันที่บ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ได้เลย ด้วยทำเลตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติชิโกยุ โทยะ ห่างจากเมืองซัปโปโรออกไปไม่ไกลมากจึงมักมีชาวเมืองชอบเดินทางไปพักผ่อนกันบ่อย ๆ แถมวิวโดยรอบก็สวยงามไม่แพ้ใครถึงขนาดมีชื่อเล่นภาษาญี่ปุ่นที่แปลเป็นไทยว่า “ห้องนั่งเล่นแห่งซัปโปโร” กันเลยทีเดียว  

 

5. เช็กอิน ณ เมืองนิเซโกะ สนุกกับหิมะขาวโพลน

 

ฮอกไกโด หิมะ เมืองนิเซโกะ Image6

 

มาเยือนฮอกไกโด หิมะคือสิ่งที่ขาดไม่ได้ และเมืองแห่งนี้พร้อมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวขนานแท้ โดยเฉพาะใครชอบการเล่นสกีเป็นชีวิตจิตใจบางคนถึงขนาดมาอยู่อาศัยกันเป็นเดือน ๆ เลยทีเดียว เหตุเพราะหิมะของเมืองแห่งนี้จะตกหนาปกคลุมแทบตลอดทั้งปี แถมด้วยความเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวสำคัญของประเทศคนในเมืองจึงสื่อสารภาษาอังกฤษได้สบาย ใครอยากมาพักรีสอร์ท ออกไปเล่นสกี หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ผิดหวังแน่ 

 

6. ชมวิวสุดสวยบนภูเขาโมอิวะ

 

ฮอกไกโด หิมะ ภูเขาโมอิวะ Image7

 

แม้ภูเขาแห่งนี้มีความสูงแค่ 531 เมตร แต่ก็สามารถชมความสวยงามได้ตลอดทั้งปี ยิ่งไปในฤดูหนาวที่เมืองฮอกไกโด หิมะปกคลุมแล้วค่อย ๆ นั่งเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปด้านบนคุณจะพบกับวิวแบบ 360 องศา ที่หลังคาบ้าน ต้นไม้ใบหญ้าต่างโดนหิมะปิดทับจนขาวฮพลนสุดลูกหูลูกตา ที่พิเศษกว่าใครว่าขึ้นมาแค่ชมวิวอย่างเดียวเพราะด้านบนภูเขายังมีร้านอาหาร โรงละคร บ้านท้องฟ้าแบบจำลอง และอื่น ๆ ให้ได้ทำกิจกรรมอีกเพียบเลยด้วย

 

7. เช็กอินตามรอยกันที่คิโรโระ สกีรีสอร์ท

 

ฮอกไกโด หิมะ คิโรโระ สกีรีสอร์ท Image8

 

ใครเคยดูหนังไทยอย่าง “แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว” จะมีฉากพระ-นางไปญี่ปุ่นซึ่งหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำก็คือสกีรีสอร์ทแห่งนี้นั่นเอง ซึ่งไม่ใช่แค่การตามรอยเท่านั้นด้วยบรรยากาศโดยรอบก็จัดว่าสวยงาม มีความโรแมนติกสูงมากในฮอกไกโด หิมะโอบล้อมภูเขา มองไปทางไหนก็เจอแต่สีขาวแซมด้วยกิ่งไม้ของต้นสน จัดเต็มกิจกรรมสนุกอีกเพียบทั้งเล่นสกี, สโนว์บอร์ด หรืออยากนั่งกระเช้ากอนโดลาเก็บภาพความประทับใจก็ไม่ว่ากัน อยากเพลินกับหิมะ ฮอกไกโดมาได้เลย

 

8. เปลี่ยนบรรยากาศชมหิมะที่คลองโอตารุ

 

ฮอกไกโด หิมะ คลองโอตารุ Image9

 

หลาย ๆ คนรู้จักชื่อเสียงของคลองแห่งนี้เป็นอย่างดี รวมถึงบรรยากาศที่เปลี่ยนจากโกดังอาหารทะเลเก่ามาเป็นร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก แต่ในช่วงฤดูหนาวการมาเยือนฮอกไกโด หิมะที่คลองแห่งนี้ก็สวยงามไม่แพ้ใคร เหตุผลหลักเพราะโคมไฟสไตล์วิคตอเรียแบบยุโรปเก่าที่สาดแสงสีเหลืองลงมากระทบกับหิมะขาวตามทางเดิน ต้นไม้ ผนังโกดัง หรือแม้แต่ตัวโคมไฟเองก็ตาม ภาพแห่งความโรแมนติกและน่าประทับใจ

 

(อ่านบทความ : 10 ที่เที่ยวฮอกไกโด สัมผัสกับวิวเมืองและธรรมชาติ​​สุดอลังการ)

 

9. ช้อปปิ้งท้าลมหนาวที่โกดังอิฐแดงคาเนโมริ

 

ฮอกไกโด หิมะ โกดังอิฐแดงคาเนโมริ Image10

 

พื้นที่แห่งนี้เดิมทีคือโกดังเก่าที่ก่อสร้างสไตล์ยุโรปมาตั้งแต่ปี 1909 ปัจจุบันมีการเนรมิตเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ฮอกไกโดที่หลายคนชื่นชอบมาก ยิ่งถ้ามาในช่วงฤดูหนาวหิมะสีขาวตามท้องถนนและบนตัวโกดังตัดกับสีแดงสดได้อย่างลงตัว ด้านหน้าเป็นท่าเรือและพื้นที่นั่งชิลล์ รวมถึงหากเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสก็จะมีการปั้นตุ๊กตาหิมะตัวใหญ่ ๆ ดูเด่นเป็นสง่าน่ามาถ่ายรูปและแวะช้อปของฝาก ฮอกไกโด และของที่ระลึกกลับไปกันได้เลย

 

10. จิบเบียร์แก้หนาวในพิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร

 

ฮอกไกโด หิมะ พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร Image11

 

อาคารสีอิฐเก่าแก่ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเบียร์ซัปโปโรซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเบียร์มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ ของประเทศ และส่งออกไปทั่วโลก เดินชมและชิมเบียร์ให้รู้สึกอุ่นท้องในช่วงหน้าหนาว (ชิมฟรีด้วยนะ) และไปซื้อของที่ระลึกกันต่อได้ตามสะดวก ส่วนใครอยากถ่ายรูปด้านหน้าก็พบเห็นหิมะปกคลุมได้เช่นกัน เป็นอีกความประทับใจที่ใครอยากสัมผัสรสชาติเบียร์แปลกใหม่ต้องไม่พลาด 

Powered by