Top 10 คาเฟ่ โฮจิมินห์ นั่งชิล จิบกาแฟ สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด! Cover Page

เทรนด์การไปร้านคาเฟ่ กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งการไปคาเฟ่จะได้ทั้งลองชิมเครื่องดื่มแสนอร่อย รวมถึงถ่ายรูปร้านคาเฟ่สวยๆ สำหรับการไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม คาเฟ่ โฮจิมินห์ถือได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คที่คุณจะต้องมาเช็คอิน เนื่องจากว่ามีจุดเด่นในเรื่องของความสวยงาม ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในการการตกแต่งร้านและรสชาติกาแฟเวียดนามแท้ๆ ซึ่งการแวะมาเช็คอินเมืองนี้ มีร้านกาแฟโฮจิมินห์หลายร้านที่น่าสนใจ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่า

 

แนะนำ คาเฟ่ โฮจิมินห์ สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด!

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image1

 

1. Cong Cafe

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image2

 

เป็นร้านคาเฟ่ชื่อดังของประเทศเวียดนาม มีหลายสาขา และตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโบสถ์ Tan Dinh Church  หรือโบสถ์สีชมพู คุณสามารถขึ้นไปชั้นบนคาเฟ่ โฮจิมินห์ ซึ่งเห็นวิวอีกฝั่งเป็นโบสถ์เพื่อถ่ายรูปได้เลย นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะคอกาแฟ ต้องห้ามพลาดกับเมนูกาแฟเวียดนาม หรือใครที่ไม่ดื่มกาแฟก็สามารถ เลือกดื่มเป็นเมนูอย่างอื่นก็ได้ รสชาติดีไม่แพ้กัน 

พิกัด : 26 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

 

2. Cheese Coffee 

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image3

 

ที่นี่มีอยู่หลายสาขา เป็นร้านที่แปลกตาสวยงาม ตกแต่งในสไตล์โทนสีดำ หากคุณใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส มาถ่ายรูปกับคาเฟ่ โฮจิมินห์ ที่นี่รับรองว่าโดดเด่นแน่นอน  ซึ่งที่นี่เป็นร้านกาแฟที่มีความคลาสสิค แต่แฝงไปด้วยความเป็นเอกลักษณ์ 

พิกัด : 41 Đ. Lê Thị Riêng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

 

 3. O’Palm Café 

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image4

 

หากคุณมาคาเฟ่ โฮจิมินห์ ร้านนี้แนะนำอย่างยิ่ง เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ประดับด้วยต้นไม้ เหมาะสำหรับการมาถ่ายรูป และมีมุมชิค ๆ ไว้สำหรับการทำ Content เป็นร้านกาแฟโฮจิมินห์ที่คนชอบถ่ายรูป จะต้องแวะมา นอกจากนี้โซนด้านใน ยังมีความเป็นวินเทจในสไตล์โทนสีน้ำตาล ซึ่งสวยงามมากๆ ไม่ว่าจะมุมไหนร้านนี้ก็สวยทุกมุม  

พิกัด : 25ATú Xương, Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

 

4. The Cafe Apartments 

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image5

 

เป็นร้านคาเฟ่ โฮจิมินห์ที่คุณจะต้องห้ามพลาด เพราะว่าที่นี่มีการดัดแปลงจากอพาร์ทเมนท์เก่าๆ ให้กลายเป็นร้านอาหาร และร้านคาเฟ่ มีทั้งหมด 9 ชั้น คุณสามารถมองวิวเมืองโฮจิมินห์ได้จากชั้นบน อีกทั้งมาที่นี่ ได้ดูวิวทั้งกลางวันและกลางคืน มีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่า คุณจะมาช่วงเวลาไหน รับรองได้ว่าโดดเด่น สวยงามไม่แพ้กันเลย สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะไปร้านกาแฟโฮจิมินห์ที่ไหนดี เราขอแนะนำที่นี่ มีความแปลก แตกต่าง ถ่ายรูปสวยและสามารถทำ Content ได้ด้วย  

พิกัด : 42 Đ. Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

 

[ 10 พิกัด ที่เที่ยว โฮจิมินห์ เมืองใหญ่ที่สุดแห่งประเทศเวียดนาม

 

5. The Vintage Emporium Đa Kao  

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image6

 

ที่นี่เป็นร้านคาเฟ่ โฮจิมินห์ผสมผสานกับร้านอาหาร ที่มีหลายเมนู เช่น อาหารยุโรป อาหารมังสวิรัติ รวมถึง เป็นร้านกาแฟโฮจิมินห์ที่ควรลองมาทาน บรรยากาศในร้านตกแต่งในสไตล์ธรรมชาติ สวยงามถ่ายรูปได้และที่สำคัญก็คือมีเมนูกาแฟเวียดนาม รสชาติหอมอร่อย ให้คุณได้ลองชิมด้วย 

พิกัด : 95 Đ. Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

 

6. Little HaNoi Egg Coffee 

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image7

 

เป็นร้านกาแฟโฮจิมินห์ ที่มีเอกลักษณ์ คือ กาแฟไข่ของฮานอย ซึ่งคุณได้ลิ้มลองรสชาติ แล้วคุณจะประทับใจ เป็นร้านกาแฟที่มี signature และที่โดดเด่น มีหลายสาขา 

พิกัด : 119/5 Đ. Yersin, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

 

7. Highland Coffee 

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image8

 

เป็นร้านคาเฟ่ โฮจิมินห์ที่มีชื่อเสียง มีหลายสาขา และมีกาแฟให้เลือกหลากหลายรสชาติ เหมาะสำหรับคนรักกาแฟโดยเฉพาะ แต่สำหรับใครที่ไม่ดื่มกาแฟที่นี่ก็ยังมีเครื่องดื่มเมนูอื่นๆ ให้คุณได้ลอง เช่น น้ำมะนาวปั่น ช็อกโกแลตปั่น เป็นต้น  เรียกได้ว่าที่นี่เป็นสวรรค์ของคนรักกาแฟ  

พิกัด : 187 Đ. Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

 

8. Nha Nam Books N’ Coffee  

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image9

 

เป็นคาเฟ่ โฮจิมินห์ที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ เพราะเป็นร้านกาแฟโฮจิมินห์แบบ 2 in 1 คือ เป็นทั้งร้านขายกาแฟ และเป็นทั้งร้านขายหนังสือ บรรยากาศตกแต่งคล้ายกับห้องสมุดในต่างประเทศ คุณสามารถเลือกหนังสือภายในร้าน มาอ่านได้แบบชิลๆ พร้อมทั้งสั่งเครื่องดื่ม และเมนูทานเล่นอื่นๆ มาได้ ซิกเนเจอร์ที่แนะนำ สำหรับใครมาที่ร้านนี้ คือเมนู ชาเขียว ชาร้อน ชาดอกไม้ ชาผลไม้ เป็นคาเฟ่ที่เราอยากให้คุณลองมา รับรองว่าคุณต้องประทับใจและมีความสุขสุดๆ 

พิกัด : 24A Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Vietnam

 

9. The HiPB 

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image10

 

ที่นี่เป็นคาเฟ่ ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเมืองโฮจิมินห์ การตกแต่งในสไตล์ภาพวาด โดยภาพวาดจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่ซ้ำกัน มากี่ครั้งต้องประทับใจ และเมนูชื่อดังที่หากมาร้านคาเฟ่ โฮจิมินห์ ต้องลอง คือชานมไข่มุก ชาดอกไม้ ชาเขียวถั่วแดง รวมถึงยังมีอีกหลายเมนูที่น่าลองบอกได้เลยว่าอร่อยทุกเมนู  ต้องแวะมาชิม

พิกัด : 1A Trương Quốc Dung, street, 8 ward, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Vietnam

 

10. 1st Garden Café 

 

คาเฟ่ โฮจิมินห์ Image11

 

เป็นร้านกาแฟในสวนที่สวยงามมากๆ ให้คุณรู้สึกเหมือนนั่งจิบกาแฟท่ามกลางธรรมชาติ แถมมีความพิเศษคือได้ดูวิวของเมืองโฮจิมินห์ รสชาติของกาแฟค่อนข้างดี มีเมนูซิกเนเจอร์ เช่น ช็อกโกแลตมิ้นท์ ช็อกโกแลตร้อนชินนาม่อน ชาพีช ใครที่ชื่นชอบร้านกาแฟในสไตล์ธรรมชาติแนะนำให้มาที่นี่  

พิกัด : 9 Trương Công Định, Phường 14, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับร้าน คาเฟ่ โฮจิมินห์ ให้คุณได้นั่งชิลๆ จิบกาแฟ ถ่ายรูปสวยๆ รวมถึงยังมี มีเมนูแนะนำหลากหลายให้คุณได้ลองโดยเฉพาะกาแฟเวียดนาม ซึ่งได้รับความนิยม นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่จะต้องลองชิม อีกทั้งร้านคาเฟ่เมืองนี้ ยังมีหลายแบบหลายสไตล์ให้คุณได้เลือก มาเที่ยวโฮจิมินห์ทั้งที รับรองว่าไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะมีร้านคาเฟ่เยอะมากๆ หากวันไหนที่คุณมีเวลาว่างอยากนั่งชิลๆ จิบกาแฟสบายๆ ไม่เร่งรีบ แนะนำมานั่งร้านคาเฟ่ ซึ่งเมืองนี้มีแต่ร้านกาแฟสวยๆ เครื่องดื่มรสชาติดี คุณต้องมาลองเองแล้วจะรู้ว่าอร่อยสมคำร่ำลือหรือไม่  

Powered by